นะเคามวย ท้าเฉลิมไปจับทักษิณดีกว่ามาไล่จับตน

นะเคามวย ท้าเฉลิมไปจับทักษิณดีกว่ามาไล่จับตน

นะเคามวย ท้าเฉลิมไปจับทักษิณดีกว่ามาไล่จับตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ค.) ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองกำลังกะเหรี่ยงโกะทูบลอ แถลงยืนยันความบริสุทธิ์ ท้าเข้าไปตรวจสอบ ตอกกลับทำไมไม่ตามจับ "ทักษิณ" ขณะ "เฉลิม" ลั่น "นะเคามวย" ข้ามแดนมา จับแน่ พร้อมประสานขอตัวพม่า 

นายพลนะเคามวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองกำลังกะเหรี่ยงโกะทูบลอ หรือ KAO เปิดใจต่อสื่อมวลชนไทย-พม่า และต่างประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง หลายร้อยคน ที่เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าว ณ ฐานที่มั่นแห่งหนึ่ง ตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก โดยยืนยันความบริสุทธิ์ตัวเอง เพราะไม่มีความผิด และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะไม่มอบตัวอย่างเด็ดขาด และหากเจ้าหน้าที่ไทย จะเข้ามาตรวจสอบก็พร้อมที่จะให้ดำเนินการ และรับรองความปลอดภัยทุกอย่าง ทั้งนี้ นายพลนะเคามวย ยังถามกลับไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีของไทยว่า ทำไม คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลไทยตัดสินไปแล้วว่ามีความผิดและสั่งจำคุก ไม่ไปตามจับตัวมาดำเนินคดี

ด้าน เฉลิมลั่นนะเคามวยข้ามแดนจับแน่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณี พล.ต.นะเคามวย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แถลงข่าวในวันนี้ ถือเป็นสิทธิ์ เพราะทางการไทย ได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งหากคิดว่าไม่ผิด ก็สามารถให้ทนายความยื่นต่อศาล เพื่อขอให้มีการยกเลิกการออกหมายจับได้ อีกทั้งการแถลงข่าว เป็นเพียงการกล่าวหาจากเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อทำให้ตัวเองดูดีและก็สร้างความปั่นป่วนเท่านั้น ซึ่งหาก พล.ต.นะเคามวย เดินทางเข้ามาประเทศไทย ก็จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมทันที

พร้อมย้ำว่าได้ประสานไปยังประเทศพม่าในการจับกุมตัวแล้ว ส่วนที่ระบุว่า ให้ทางการไทยจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่าจับกุม พล.ต.นะเคามวย นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ความผิดแตกต่างกัน เพราะคดีของทาง พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดจากการปฏิวัติ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook