ขับไว้จะไปจอง-ปีใหม่ขับอะไรดี...

ขับไว้จะไปจอง-ปีใหม่ขับอะไรดี...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สวัสดีปีวัวครับ ปีนี้จะเป็นวัวดุหรือวัวเชื่อง ยังไม่กล้าคาดเดา แต่ที่ปีผ่านมา จำแม่นว่า มันคือปีหนูบ้า วันเวลาผ่านไปเร็วครับเผลอเดี๋ยวเดียว 1 ปี ใช้รถยางยังไม่ทันเก่า ค่างวดก็วิ่งตามทันอีกเดือน แล้ว

// //

บางคันเข้าระยะซ่อมหนักกันยอดโบนัสที่ได้มาเล็กน้อยก็ซ่อมรถกันไป

ปีใหม่ปีเก่าก็เหมือนกันคือภาระยังหนักสำหรับคนมีรถครับ

อย่างไรก็ตามเมื่อจำเป็นใช้รถเราก็ยังต้องถอยป้ายแดงไม่ว่าภาระมันจะเป็นเช่นไร

ปีใหม่เลือกซื้อรถอะไรกันดี

สำหรับท่านที่มองหารถใหม่มาทดแทนหรือกำลังจะซื้อเพิ่มปี2552

คงมีตัวเลือกไม่ต่างไปจากปีที่แล้วส่วนพลังงานก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

คนที่มองหารถใช้ในเมืองแนะนำเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กเพราะเหมาะสำหรับการใช้งานมากที่สุดในสภาพที่เราต้องการประหยัดน้ำมันเบนซินลิตรละเพียง17-20บาทนั้นอย่างเพิ่งดีใจเราไว้วางใจมันไม่ได้นักวิเคราะห์บอกว่าไตรมาสสองปีนี้ราคาคงขยับขึ้นไปราคาที่ควรเป็นหากว่าขยับไป24-26บาทต่อลิตรหากเราใช้รถเก๋งเล็กก็ยังพอรับไหวเพราะว่าอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันยังสูงนักดีใจหันไปซื้อรถเครื่องยนต์ใหญ่จะต้องเจอสภาพเดิมอีกติดกับดักน้ำมันเปล่าๆ

รถรถเก๋งเล็กรุ่นใหม่ๆนั้นประหยัดปลอดภัยการขับขี่ก็ดีแถมมีฟังก์ชันการใช้งาไม่ออกว่ารถแม่เหล็กในตลาดจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรยกเว้นยาริสและไม่น่าจะเห็นรถแม่เหล็กเปิดตัวออกมาไม่ว่าบีคาร์ของฟอร์ดหรือว่ามาสด้า2เพราะว่าตอนนี้โรงงานก็ยังไม่เรียบร้อยเราคงอยู่กับรถเก๋งเล็กๆทางเลือกเดิมไปก่อนยกเว้นรถจากเอเซียคาร์หรือรถที่เป็นยี่ห้อเอเชียเช่นรถมาเลย์รถจีนซึ่งก็ยังใหม่เกินไปที่จะเทใจให้ทั้งหมดโดยเฉพาะรถจีน

หากเป็นเก๋งและรถเอสยูวีแบบคอมแพคลองโฟกัสไปที่รถอะไรก็ได้แต่ต้องเครื่องยนต์ดีเซลทางเลือกที่ดีที่สุดดีเซลสมัยใหม่โดยเฉพาะในรถเก๋งหรูหรา(รถเก๋งญี่ปุ่นไม่มีเครื่องดีเซลขายในบ้านเรา)นั้นถือว่าเทคโนโลยีทันสมัยเท่าเมืองนอกเครื่องยนต์ดีเซลนั้นต่อลิตรไปได้ระยะทางมากกว่าดูแล้วทางเลือกนี้ไม่ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับสูตรน้ำมันมากมายอย่างกับรถที่ใช้เบนซิน

นอกจากนี้เทคโนโลยีดีเซลมองไปในอนาคก็เป็นทางเลือกหลักของค่ายรถหมายถึงว่าการขยายบทบาทของดีเซลจะมีมากขึ้นอะไหล่การบริการก็กว้างขวางมากเป็นเงาตามตัว

ส่วนรถติดก๊าซช่วงเวลาปีที่ผ่านไปสำหรับรถบ้านต้องคิดใหม่ทำใหม่หมดตอนนี้ใครอยากถอดถังทิ้งใจเย็นไว้ไหนๆก็ติดไปแล้วกัดฟันแบกถังไปก่อนเดียวน้ำมันแพงจะเสียดาย

ใครที่จะไปคิดแก๊สเพิ่มหากไม่ใช่รถวิ่งยาวๆๆวิ่งทุกวันใช้งานหนักไม่ควรไปดัดแปลงรถเอาน้ำหนักถังเปล่ามาืองแรง

ด้านรถใหญ่ใช้งานเพื่อการพาณิชย์ติดเอ็นจีวียังเป็นทางออกที่ดีครับตอนนี้ก็หาอู่ดีๆติดได้ไม่พอใจก็ย้ายอู่ไปที่อื่นๆเดี่ยวนี้อู่บริการดีไม่ใช่อู่เทวดาเหมือนอดีต

...น้ำมันแม้ราคาจะต่ำแต่อย่ากดเสียจนลืมวิธีการขับประหยัดอย่างที่เคยเป็นมาขอให้ทุกท่านมีความสุขในช่วงปีใหม่ครับ

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook