เครือข่ายธุรกิจ ส.มก.จัดมหกรรมเกษตรรวมใจช่วยชาติ

เครือข่ายธุรกิจ ส.มก.จัดมหกรรมเกษตรรวมใจช่วยชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอนันต์ เภตรา อุปนายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯจะจัดงานโครงการเครือข่ายธุรกิจ "มหกรรมเกษตรรวมใจ ครั้งที่ 1วันที่ 22-25 มกราคม ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในการเปิดงาน การจัดงานใหญ่ครั้งนี้ สมาคมฯ ซึ่งมีอายุกว่า 55 ปีแล้ว มีสมาชิกเกือบสองแสนคน หลายปีที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งเครือข่ายธุรกิจขึ้นเพื่อสนับสนุนให้นิสิตเก่าที่ทำกิจการส่วนตัวได้มีเวทีในการเผยแพร่แนะนำสินค้า และบริการในธุรกิจของตน จึงเห็นพ้องกันว่าถึงดงานใหญ่ ให้เห็นศักยภาพของนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับการออกร้านมีสิ่งน่าสนใจ 7มหัศจรรย์นวัตกรรม ที่ทุกคนต้องทึ่ง ได้แก่ เลือดจระเข้แห้งสำหรับผู้มีบุตรยาก สาร AHA ที่ใช้ผสมกับนมผงธรรมดาทำให้ได้คุณค่าทางอาหารแก่เด็กทารกเทียบเท่าน้ำนมจากแม่ สารทดสอบคุณภาพนมสดด้วยตัวเอง สมุนไพรกำจัดปลวกด้วยสารจากธรรมชาติไร้สารพิษ เทคโนโลยีให้กุ้งก้ามกรามออกลูกเป็นตัวผู้ที่เลี้ยงได้น้ำหนัก และโตเร็วได้ราคาดี หุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดระดับแชมป์โลก

การผลิตเฟอร์นิเจอร์จากเศษวัสดุเหลือใช้ มหัศจรรย์พันธุ์เกษตร (พันธุ์ไม้แปลก รวมถึงพืชเมืองหนาวที่เพิ่งบ่มเพาะสำเร็จ) คลินิกเกษตรที่มีผู้เชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมาตอบปัญหาเกี่ยวกับการเกษตร ทั้งพืชและสัตว์ การสาธิต และการให้ข้อมูลความรู้ต่างๆ ทางด้านการเกษตร จากผู้เชี่ยวชาญ และธงเขียวสินค้าเกษตรราคาถูก ซึ่งล้านเป็นสินค้าและแผนในการจัดงานที่จะช่วยลดมลภาวะ และลดปัญหาสภาวะโลกร้อน ส่วนหนึ่งผู้เข้างานขอให้นำถุงผ้ามาจากบ้านเพื่อใส่สินค้าที่จะซื้อกลับบ้านโดยไม่ใช้ถุงพลาสติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook