โจรแสบ! เห็นสิบเวรงีบ แอบเลื่อยกรงห้องขังหนี

โจรแสบ! เห็นสิบเวรงีบ แอบเลื่อยกรงห้องขังหนี

โจรแสบ! เห็นสิบเวรงีบ แอบเลื่อยกรงห้องขังหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา สภ.เมืองอุดรธานี รายงานว่า เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์หลบหนีออกจากห้องขังของสถานีตำรวจไปอย่างลอยนวล โดยใช้วิธีเลื่อยกรงขังเหล็ก ก่อนจะถ่างเหล็กออกเพื่อลอดตัวออกมา

ด.ต.ทองดาว สุนารัตน์ ผช.สิบเวรยาม ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ต้องอยู่เวรยามปฏิบัติงานช่วงดังกล่าว ให้การยอมรับว่า ได้งีบหลับไปประมาณ 30 นาที เนื่องจากต้องปฏิบัติงานเพียงคนเดียว จากปกติจะมีสิบเวรอีกนายร่วมอยู่เวรด้วย ช่วงค่ำมีญาติผู้ต้องหาเดินทางมาเยี่ยมเป็นจำนวนมาก และอากาศร้อนอบอ้าว นายเอนก เงินสุวรรณ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกขัง ขอนอนใกล้กับห้องเยี่ยม เพื่อรับไอเย็นจากแอร์ที่ห้องสิบเวร ตนจึงอนุญาต ต่อมาเวลาประมาณ 04.30 น. ตนได้เผลอหลับไป เมื่อตื่นมาตอน 05.00 น. ไปตรวจสอบดูก็ไม่พบผู้ต้องหาแล้ว และมีรอยตัดถ่างกรงห้องขังอีกด้วย

ต่อมา พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒน์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณห้องเยี่ยม พบว่าผู้ต้องหาใช้เลื่อยตัดลูกกรงเหล็ก ใกล้กับประตูจากห้องเยี่ยมมาห้องสิบเวร ใช้เลื่อยเลื่อยจนลูกกรงขาด 1 แผล แล้วใช้ไม้งัดให้ลูกกรงถ่างออก เพื่อเอาตัวลอดออกมาจากช่องนั้น ซึ่งเสียงเลื่อยและการงัดแงะจะไม่มีเสียงดังออกไป เพราะถูกปิดกั้นด้วยกระจกในห้องสิบเวร จากนั้นก็เปิดประตูไม้เข้ามาห้องสิบเวร และออกจากห้องสิบเวรหลบหนีไปอย่างลอยนวล

สำหรับ นายเอนก เงินสุวรรณ เป็นผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรถยนต์และยักยอกทรัพย์ เพื่อนำไปขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ต้องหาเพื่อได้รับการประกันตัวในชั้นศาล แต่ถูกฝากขังที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อรอตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. มารับตัวไป

หลังจากเกิดเหตุมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์พบเห็นว่า มีคนขับรถยนต์มาสด้า 3 สีขาว มาจอดรอรับ นายเอนก ที่หน้าสถานีตำรวจ ก่อนจะขับหนีออกไป เบื้องต้นคาดว่าเลื่อยที่นายเอนกใช้ก่อเหตุนั้น น่าจะได้มาจากญาติที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมก่อนหน้านี้ และรอจังหวะลงมือก่อเหตุและหลบหนีไปอย่างไปเกรงกลัวกฎหมายและสถานที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook