ตำรวจจับโจรไม่ใส่กุญแจมือ โดนตีหัวดับอนาถ

ตำรวจจับโจรไม่ใส่กุญแจมือ โดนตีหัวดับอนาถ

ตำรวจจับโจรไม่ใส่กุญแจมือ โดนตีหัวดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ค.) ความคืบหน้าสำหรับกรณีคนร้ายใช้จอบขุดดินกระหน่ำตีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิชัย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่จับกุมคนร้ายจนเสียชีวิตคาที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด.ต.นิคม ทิมพรม อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สังกัดสภ.พิชัย หัวหน้าสายตรวจตำบลคอรุม ถูกคนร้ายใช้จอบตีเข้าที่ศีรษะ จนเป็นบาดแผลลึก และเสียชีวิตในทันที

ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ด.ต.นิคม ได้แวะมาที่บ้านชาวบ้านหลังหนึ่งหลังจากเลิกงาน และได้พบเห็นคนร้ายกำลังงัดแงะขึ้นบ้านใกล้เคียง จึงได้เข้าไปจับกุมตัวคนร้าย โดยที่ไม่ได้สวมกุญแจมือ ขณะที่กำลังไปจุดที่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ไว้ เพื่อหาเอกสารหลักฐานของคนร้าย คนร้ายได้ใช้จอบขุดดินฟาดเข้าที่ศีรษะ ด.ต.นิคม และกระหน่ำตีอีกหลายครั้งจนเสียชีวิต จากนั้นได้ขโมยปืนประจำตัวของ ด.ต.นิคม และหลบหนีไป

ภายหลังจากการสืบสวนจากหลักฐานที่พบ ทราบว่าคนร้ายคือ นายมณฑล รุ้งสองแคว อายุ 19 ปี เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งเคยต้องคดียาเสพติดมาก่อน จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 พ.ค.) หลังจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยนายได้ไล่ล่าตามหาคนร้าย จนมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าพบคนร้ายอยู่ที่แม่น้ำน่าน กำลังว่ายน้ำหลบหนีในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบตามไปจับกุมตัวทันที โดยที่คนร้ายพยายามยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ จนกระทั่งคนร้ายหมดแรง ยอมให้จับกุมตัวกลางทุ่งนา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมณฑล ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเข้ามาพบเห็นขณะที่ตนกำลังเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพอดี จึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ก่อนจะควบคุมตัวไว้แต่ไม่ได้ใส่กุญแจมือ เมื่อได้โอกาส ตนจึงคว้าจอบที่อยู่ใกล้ๆ ฟาดใส่ศีรษะตำรวจจนตาย เพราะกลัวถูกยิงตอบโต้ ก่อนหลบหนีไปดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook