อองซาน ซูจี มาไทยแล้ว ร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก

อองซาน ซูจี มาไทยแล้ว ร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก

อองซาน ซูจี มาไทยแล้ว ร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อองซาน ซูจี เดินทางมาถึงไทยแล้ว ออกนอกพม่าครั้งแรกในรอบ 24 ปี สื่อมวลชนทั้งไทยและเทศแห่ทำข่าว แรงงานพม่าตะโกนเรียก"คุณแม่ซู"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 พ.ค.)นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านพม่า ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. โดยมีกำหนดการเข้าร่วมเวทีประชุมเศรษฐกิจโลกว่าด้วยเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 21 ที่กรุงเทพฯ ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าว และแรงงานชาวพม่าครึ่งร้อย มาต้อนรับ พร้อมตะโกน "เมซู" ภาษาพม่า แปลว่า คุณแม่ซู โดยนางซูจีมีจะเข้าหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย

การเดินทางครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางออกนอกประเทศพม่าครั้งแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งแต่พ้นโทษกักบริเวณภายในบ้านพักริมแม่น้ำในนครย่างกุ้ง และก่อนหน้านี้ อองซาน ซูจี ไม่ประสงค์เดินทางออกนอกพม่า เพราะเกรงจะไม่ได้กลับเข้าประเทศอีก

โดยหลังจากนี้ วันที่ 14-18 มิ.ย. อองซาน ซูจี จะเดินทางต่อไปยังสวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ อังกฤษ และไอร์แลนด์ โดยที่กรุงออสโลของนอร์เวย์ เธอจะไปรับมอบรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ที่เคยได้รับตั้งแต่ปี 1991 ส่วนที่อังกฤษ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด มอบปริญญาดุษฎีบัณทิตกิตติมศักดิ์ สาขากฎหมาย ให้เธอเช่นกัน

ทั้งนี้ การประชุมเศรษฐกิจโลก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้ ภายใต้หัวข้อ  “การกำหนดอนาคตภูมิภาคโดยการเชื่อมโยง หรือ Shaping the Region’s Future  through Connectivity” 

ขอขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @Jeepvoicetv,@thapanee3miti

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ อองซาน ซูจี มาไทยแล้ว ร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook