พธม.เคลื่อนไปสภา ประกาศชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ

พธม.เคลื่อนไปสภา ประกาศชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ

พธม.เคลื่อนไปสภา ประกาศชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนถึงสภาฯ ประกาศจุดยืนปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ และถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ทั้งสี่ฉบับออกไป

กรุงเทพฯ 30 พ.ค.-แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นำมวลชนเคลื่อนถึงรัฐสภาแล้ว โดยประกาศจุดยืนปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้ชัยชนะ บนพื้นฐานชุมนุมด้วยความสงบและปราศจากอาวุธ ซึ่งนอกจากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีกลุ่มเสื้อหลากสีและแนวร่วมจากสถานีโทรทัศน์บลูสกายก็เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน

นายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แก่ นายพิภพ ธงไชย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นเวทีประกาศจุดยืนในการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่โจมตี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ และยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศได้ และจะต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ นอกจากนี้ ยังได้ปราศรัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกด้วย

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ได้ประกาศจุดยืนของการชุมนุมครั้งนี้ โดยขอให้ยึดหลักชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ระวังการยั่วยุจากผู้ไม่ประสงค์ดี และจะชุมนุมที่หน้ารัฐสภาจนถึงถนนอู่ทองในเท่านั้น ส่วนพื้นที่อื่นถือว่าไม่อยู่ในความรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ได้มีการสั่งเคลื่อนขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้าไปยังหน้าอาคารรัฐสภา หลังมีการประกาศว่าสภาจะเลื่อนการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดองฯ มาพิจารณาในวันพรุ่งนี้ โดยขณะนี้หัวขบวนได้เดินทางถึงหน้าอาคารรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีกลุ่มเสื้อหลากสีและแนวร่วมจากสถานีโทรทัศน์บลูสกายก็เดินทางมาถึงแล้ว เช่นกัน และเริ่มมีการตั้งเวทีปราศรัยและเครื่องขยายเสียง โดยทั้งสามกลุ่มยืนยันตรงกัน จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะมีการถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ ทั้งสี่ฉบับออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook