ยิ่งลักษณ์ ท้อ! โดนล้อคำฮิต "เอาอยู่"

ยิ่งลักษณ์ ท้อ! โดนล้อคำฮิต "เอาอยู่"

ยิ่งลักษณ์ ท้อ! โดนล้อคำฮิต "เอาอยู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ซึ่งเป็นการตรวจประตูระบายน้ำบางกรวย จ.นนทบุรี ว่า รู้สึกท้ออยู่บ้าง ที่หลายฝ่ายนำคำพูดที่ว่า "เอาอยู่" จากการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา มาพูดย้ำ ขณะที่ชี้แจ้งว่า การแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลจากหลายฝ่าย จึงอาจประเมินสถานการณ์ได้ไม่ตรงกับความจริง ซึ่งอยากให้เห็นใจคนที่ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้จะมีการบรูณาการเรื่องการสั่งการในสถานการณ์ภัยพิบัติ โดยจะรวมศูนย์เป็นข้อมูลเดียว เพื่อให้ประสานงานและแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิ์ภาพและเป็นเอกภาพ

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย รับข้อมูลการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยจากผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว โดยจะมีการทบทวนในรายละเอียดในการเยียวยา อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี มีการตรวจสอบการทำงานของคณะรัฐมนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อสถานการณ์น้ำในทุกวันด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาลได้จัดทำแผนการรับมือสถานการณ์น้ำชั่วคราว ในการสร้างคันกั้นน้ำชั่วคราว คาดว่าจะเสร็จทันในเดือนกรกฎาคมนี้ หากมีปริมาณน้ำเท่าเดิมจะสามารถรองรับสถานการณ์ได้ แต่หากปริมาณน้ำมีมากกว่าปีที่แล้ว รัฐบาลจะต้องมีการเพิ่มแผนรองรับอื่นๆ มากขึ้น เพื่อช่วยรองรับสถานการณ์ต่อไป ทั้งนี้ การสร้างคันกั้นน้ำชั่วคราว จะเสร็จในเดือนกรกฎาคม ส่วนแผนสร้างคันกั้นน้ำถาวร จะใช้เวลาในการ
ดำเนินงาน 2 ปี จึงจะเสร็จสิ้น แต่บริเวณพื้นที่ประตูระบายน้ำบางกรวย จ.นนทบุรี ไม่สามารถสร้างคันกั้นน้ำแบบถาวรได้ จึงต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำแบบชั่วคราวให้แล้วเสร็จ เนื่องจาก จ.นนทุรี เป็นหน้าด่านก่อนถึงกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งต้องติดตามประสิทธิ์ภาพการระบายน้ำ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี มีแผนการเผชิญเหตุการณ์ป้องกันภัย การแจกสิ่งของเยียวยาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเช่นปีที่ผ่านมา โดยจะมีการบูรณาการณ์ขันน็อตในทุกจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแจ้งเตือนล่วงหน้า โดยให้ดูที่ผลปลายทาง ไม่อยากให้โยงเป็นประเด็นการเมือง ซึ่งรัฐบาลก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

ขอบคุณภาพจากเฟชบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ยิ่งลักษณ์ ท้อ! โดนล้อคำฮิต "เอาอยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook