สุเทพ แฉ ทักษิณ เสนอให้ร่วมรบ. แลกหยุดขวางปรองดอง

สุเทพ แฉ ทักษิณ เสนอให้ร่วมรบ. แลกหยุดขวางปรองดอง

สุเทพ แฉ ทักษิณ เสนอให้ร่วมรบ. แลกหยุดขวางปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" ย้ำ "ทักษิณ" ส่งคนเจรจาให้หยุดขวางแก้รธน.-กม.ปรองดอง เสนอให้มาร่วมรัฐบาล แต่ขอไม่เอ่ยชื่อ อ้างเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนรู้จักกันดี

(18 มิ.ย.) เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการเปิดเผยบนเวทีปราศรัย ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนมาพยายามเจรจาเพื่อขอให้เลิกขัดขวาง พ.ร.บ.ปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งคนมาพยายามเจรจาเพื่อขอให้เลิกขัดขวาง เรื่องดังกล่าว โดยการเจรจาไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นหลายครั้งโดยผ่านคนกลาง ซึ่งเป็นบุคคลที่ตนรู้จักคุ้นเคยดี และให้ความเคารพ

โดยครั้งแรกมีการส่งคนที่ผมเคารพนับถือมาเกริ่นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากพูดคุยด้วย ขอให้เดินทางไปพบที่ดูไบ ซึ่งผมคิดว่า ไม่มีเหตุอะไรต้องไป จึงได้ปฏิเสธไปทันทีว่าไม่มีเรื่องอะไรต้องคุยกัน หลังจากนั้นก็มีการส่งคนกลางประสานขอนัดเจอในสถานที่หนึ่ง แล้วก็มาถามอีกว่าในช่วงนี้ผมจะเดินทางไปต่างประเทศที่ไหนบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พร้อมจะมาคุยที่นั่น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคนเจรจาคนเดิมก็มาพูดอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากพบมากถ้าไม่สะดวกก็ให้ไปคิดว่ามาร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ จะเลือกกระทรวงไหนไปบริหารให้บอกมา ขออย่างเดียวอย่าคิดค้านทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวนี้ มาจับมือกันแก้ไขปัญหากันก่อน เพื่อให้บ้านเมืองสงบ พอรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ค่อยเลือกตั้งต่อสู้กันใหม่ แต่ก็ได้ตอบปฏิเสธทันที

"ผมจะไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะไม่อยากให้คนที่มาทาบทามเกิดความเสียหาย เพราะถ้าเอ่ยชื่อทุกคนต้องร้องอ๋อ เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพเช่นเดียวกัน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จะไม่ตอบโต้อะไรกับพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง โดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดงที่ปราศรัยกล่าวหา เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ เพราะคนที่ได้ยินได้ฟังสามารถวินิจฉัยได้เองว่า สิ่งที่ตนพูดเชื่อถือได้หรือไม่ และที่นายณัฐวุฒิ พูดเชื่อได้หรือไม่ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการเสี้ยมอะไร เพราะไม่ได้อยากเป็นรัฐบาลตนพอใจที่จะเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว และถึงจะมีคนมาเชิญเป็นรัฐบาลก็ยังไม่เป็นเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook