เพื่อไทยจัด ประกวดมนต์เพลงลูกทุ่ง ลดปัญหานักเรียนตีกัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/225/1125908/1.jpgเพื่อไทยจัด ประกวดมนต์เพลงลูกทุ่ง ลดปัญหานักเรียนตีกัน

    เพื่อไทยจัด ประกวดมนต์เพลงลูกทุ่ง ลดปัญหานักเรียนตีกัน

    2012-06-23T15:09:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เพื่อไทย ผุดไอเดียจัดโครงการประกวดร้องเพลง “มนต์เพลงลูกทุ่ง” ชิงเงิน 1 แสน หวังลดปัญหาเด็กตีกัน พร้อมเปิดอบรม “สายลับ 2 ล้อ” ดึงวินมอเตอร์ไซค์ 2 แสนคัน ช่วยสอดส่องอาชญากรรม

    (23 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 นายมนต์ชีพ ศิวะนางกูร หรือ "ครูเป็ด" คอมเมนเตเตอร์ประจำรายการเอเอฟ อคาเดมี แฟนตาเซีย และ น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ "แพนเค้ก" ดาราสาวชื่อดัง ร่วมกันแถลง ข่าวเปิดตัวโครงการประกวด "มนต์เพลงลูกทุ่ง"

    นายพลภูมิกล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันเกิดปัญหาเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันมากโดยเฉพาะใน กลุ่มนักเรียนอาชีวะศึกษา ซึ่งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเห็นเป็นปัญหาสำคัญของสังคม จึงได้จัดโครงการประกวดร้องเพล งเพื่อให้เด็กมีกิจกรรมร่วมกันและเชื่อว่า เมื่อเด็กมีกิจกรรมร่วมกันมีการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจะช่วยลดปัญหาทะเลาะ วิวาทลงได้มาก

    ด้านนายมนต์ชีพ ซึ่งจะรับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ในโครงการ กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครนั้นต้องเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือ เทียบเท่าจากทั่วประเทศ  ในหนึ่งทีมไม่จำเป็นต้องสังกัดโรงเรียนเดียวกันทั้งหมด สามารถคละโรงเรียนกันได้ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.-20 ก.ค. 55 ส่วนขั้นตอนการส่งผลงานสามารถบันทึกเป็นคลิปวีดีโอ หรือวีซีดีส่งมาทางตู้ ปณ.ที่จะเปิดรับไว้หรือทางอีเมลซึ่งจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

    ขณะที่ นายวิชาญ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังมีโครงการจัดอบรม "สายลับ 2ล้อ" ให้แก่วินมอเตอร์ไซค์ 2 แสน คันทั่วประเทศด้วย เพื่อทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากปัจจุบันปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด พนันบอล และเด็กนักเรียนตีกันเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยผู้ประสงค์เข้าอบรมจะต้องขึ้นทะเบียนชื่อผู้ขับขี่ วินที่ประจำ และสแกนลายนิ้วมือ ตรวจสอบประวัติก่อนเข้าอบรม เมื่อผ่านแล้วก็จะได้รับเสื้อวินในโครงการ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากวินสายลับนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถอาศัยเป็นช่องทางในการปราบปราม และลดปัญหาอาชญากรรม ต่างๆได้ ซึ่งขณะนี้จัดทำโครงการนำร่องที่เขตมีนบุรีไปแล้ว