ดาริกา จาร์โกต้าร์ เปิดใจถอนหมั้น พระเจสัน

ดาริกา จาร์โกต้าร์ เปิดใจถอนหมั้น พระเจสัน

ดาริกา จาร์โกต้าร์ เปิดใจถอนหมั้น พระเจสัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาริกา จาร์โกต้าร์ หลังออกสื่อประกาศถอนหมั้นนักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง (ปัจจุบันครองสมณเพศพระ)  อย่างเป็นทางการ เหตุเพราะอยากให้ พระเจสัน ได้ศึกษาพระธรรมอย่างถ่องแท้และไม่ต้องมีห่วงใด ๆ  

ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย.) เจ้าของประโยค "ความรัก คือ การให้ และ การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือ การให้ด้วยความรัก" ดาริกา จาร์โกต้าร์ พร้อมด้วยครอบครัว รวมถึง ตู่ นพพล และ ปรียานุช ในฐานะผู้ใหญ่ฝ่ายพระเจสัน ได้ออกแถลงประกาศถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ

ดาริกา (อดีต) คู่หมั้น พระเจสัน  เปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า 

"สาเหตุที่มีการถอนหมั้นหลังจากที่กำหนดไว้ 1เดือน เพราะท่านปรารถนาที่จะอยู่ในทางธรรมอย่างไม่มีกำหนด เพราะท่านไม่อยากอยู่ทางโลกแล้ว และมีความแน่วแน่อยากสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป"

พระท่านขอโทษคุณพ่อคุณแม่แล้วที่ไม่สามารถทำตามคำมั่นสัญญาได้ พอน้องดามาคิดทบทวนรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ เพราะบุญนี้เป็นบุญที่ยิ่งใหญ่มาก การที่ดาเสียสละครั้งนี้ เหมือนดาเป็นสะพานเชื่อมให้ท่านพบเส้นทางที่ขาวสะอาด ซึ่งดาไม่เสียใจเลย กลับดีใจมากกว่าที่ท่านมีส่วนให้ดาได้ร่วมในบุญใหญ่ครั้งนี้

ถอนหมั้นเร็วเกินไปมั้ย

ไม่เร็วเกินไปหรอกค่ะ ช้าไปด้ว ยซ้ำและการที่ถอนหมั้นครั้งนี้เป็นเพราะไม่อยากให้ท่านมีห่วงมีภาระกับทางโลก เพราะดาศึกษาและปฏิบัติมาเหมือนกัน ดาเลยรู้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่สมควรมอบให้กับคนที่ดาเป็นห่วงมากที่สุด

"ความรักของดากับพระเจ เเริ่มต้นกันด้วยเรื่องธรรมมะ ดาสอนให้ท่าน แนะนำท่านให้รู้จักการปฏิบัติธรรม สนับสนุนท่านเรื่องนี้มาเสมอและในวันนี้เราได้มาจบตรงที่ธรรมมะ ถึงแม้ตอนนี้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เรายังเป็น กัลยาณมิตรให้แก่กันและกันค่ะ ดาอยากให้ทุกคนอนุโมทนาให้ท่านด้วย"

"ส่วนเรื่องที่หลายคนตั้งคำถามว่า จะไม่สึกแล้ว หรือ ว่าอนาคตจะสึก อันนั้นน้องดายังตอบไม่ได้ เพราะน้องดาไม่ได้ถามท่านในเรื่องนี้ ทราบเพียงแค่ว่า ท่านไม่ปรา่รถนาทางโลกแล้วและอยากครองผ้าเหลืองต่อไปอย่างไม่มีกำหนด"

ตัดใจถอนหมั้นยากหรือเปล่า 

"ไม่ยากเลยคะ เพราะดาปฏิบัติธรรมมาแล้วทั้งชีวิต การที่เสียสละความสุขส่วนตัวให้แก่ท่านเพื่อไปเผยแพร่พระธรรมให้กับชาวโลก มันเป็นสิ่งที่ทำให้ดาสุขใจได้ยิ่งกว่าอีกค่ะ"

ด้าน "ตู่ นพพล" ในฐานะผู้ใหญ่ฝ่ายพระเจสัน เปิดใจต่ออีกว่า 

"น้องดาเค้าเป็นเหมือนสะพานบุญให้พระเจ ได้พบแสงสว่างและการที่ท่านได้พบแสงธรรมครั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ การเสียสละอันยิ่งใหญ่ของน้องดา"

ปรียานุช  กล่าวสมทบว่า "สมัยที่ท่านยังถ่ายละคร ท่านเคร่งในพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว พักกองท่านนั่งสมาธิตลอด พวกเราเลยไม่แปลกใจที่ท่านตัดสินใจแบบนี้"

 

 

>>>พระเจสันยัง แถลงการณ์ยังซึ้งในพระธรรม

>>>ภาพงานหมั้นเจสัน ยัง

>>>งดงาม พระเจสัน ในผ้าเหลือง

>>>ย้อนอดีตคู่รักคนดัง ซึ้งธรรมะบวชไม่สึก

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดาริกา จาร์โกต้าร์ เปิดใจถอนหมั้น พระเจสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook