ปล้นร้านทองตลาดทับสะแก 25 วิ ฉกทอง 250 บาท!

ปล้นร้านทองตลาดทับสะแก 25 วิ ฉกทอง 250 บาท!

ปล้นร้านทองตลาดทับสะแก 25 วิ ฉกทอง 250 บาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 มิ.ย. - ตำรวจประจวบฯ ระดมกำลังไล่ล่า 2 คนร้าย ก่อเหตุอุกอาจ บุกจี้ชิงทองกลางตลาดทับสะแก ได้ทองรูปพรรณไปน้ำหนักกว่า 250 บาท มูลค่า 6 ล้านบาทเศษ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ (27 มิ.ย.) พ.ต.ต.สมมาตร สังข์ทอง สว.เวรสอบสวน สภ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุคนร้ายจี้ชิงทองที่ร้านทองงามสิน เลขที่ 152/9 ถนนสุขาภิบาล ในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ พิศุทธิ์ ศุกระศร ผกก.สภ.ทับสะแก และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบกระจกหน้าร้านแตกละเอียด และมีปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนพื้น เป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 7 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบี 400 สีดำแดง ไม่ทราบทะเบียน มาจอดที่ร้านค้าเยื้องกับร้านทอง จากนั้นคนร้ายได้บุกเข้าไปในร้านทอง ใช้สเปรย์พริกไทยฉีดใส่ใบหน้าของ น.ส.ตูตา สมศรี อายุ 34 ปี คนรับใช้ภายในร้านที่บริเวณเคาน์เตอร์ จากนั้นคนร้ายที่ถือปืนลูกซอง 5 นัด แบบพับฐาน กระโดดข้ามเคาน์เตอร์ ใช้ด้ามปืนทุบกระจกตู้โชว์ในร้านจนแตก ก่อนกวาดสร้อยทองรูปพรรณจำนวนมากใส่กระเป๋าเป้ โดยมีคนร้ายอีกคน สวมเสื้อแจ็คแก็ตสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกกันน็อคปิดใบหน้า สวมถุงมือสีดำ ถืออาวุธปืนคาร์บินคุมเชิง โดยคนร้ายใช้เวลาลงมือปฏิบัติการเพียง 25 วินาที

แต่ขณะที่คนร้ายกำลังจะเดินออกจากร้านเพื่อหลบหนี ปรากฏว่า นายวีรพงษ์ อิ่มชู อายุ 35 ปี หลานชายเจ้าของร้านทอง ซึ่งเปิดร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในบริเวณใกล้กัน เห็นเหตุการณ์จึงใช้อาวุธปืนพกออโตเมติค ขนาด 9 มม. ยิงใส่คนร้ายจำนวน 6 นัด คนร้ายจึงใช้ปืนคาร์บินยิงสวนกลับมา 1 นัด ถูกกระจกของร้านแตกกระจาย ก่อนที่คนร้ายอีกคนที่ถืออาวุธปืนลูกซองยิงใส่กระจกร้านทองอีก 1 นัด เพื่อเปิดเส้นทางหลบหนี วิ่งไปขึ้นรถจักรยานต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าร้านค้าเยื้องร้านทอง ขับหลบหนีไปทางถนนเพชรเกษม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณไป รวมน้ำหนักกว่า 250 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในร้าน พบว่ากระสุนปืนของ นายวีรพงษ์ ได้ยิงถูกคนร้ายที่ถือปืนคาร์บิน จำนวน 1 นัด ที่บริเวณหน้าท้อง แต่คนร้ายไม่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าคนร้ายทั้งสองน่าจะสวมเสื้อเกราะกันกระสุน

ด้าน พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงเทพฯ ที่อยู่ติดกับร้านทองเกิดเหตุ พบว่า 2 คนร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุ และมีพยานจำหมวกกันน็อคที่คนร้ายสวมใส่ได้ ล่าสุดได้สั่งการให้ตำรวจตั้งด่านสกัดตั้งแต่ อ.บางสะพาน ถึง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากมีพยานระบุว่า คนร้ายขี่รถจักรยายนต์หลบหนีไปทาง ต.ห้วยยาง มุ่งหน้าทางทิศเหนือ แต่ชุดติดตามที่ไล่ล่าไม่สามารถสกัดจับได้ เพราะคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ความเร็วสูง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook