นศ.กาฬสินธุ์เอาเรื่อง หมอใช้เข็มเก่าเจาะเลือดซ้ำ

นศ.กาฬสินธุ์เอาเรื่อง หมอใช้เข็มเก่าเจาะเลือดซ้ำ

นศ.กาฬสินธุ์เอาเรื่อง หมอใช้เข็มเก่าเจาะเลือดซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธร อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ได้มีกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ กว่า 100 คน ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เกษม ต่างศรี รอง ผกก.สส.สภ.คำม่วง ให้ดำเนินการคดีจับกุมกลุ่มบุคคลทั้ง 9 คน ที่เข้ามาตรวจสุขภาพนักศึกษา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งอ้างว่าเป็นกลุ่มหมอเถื่อน หลังจากที่พบการรายงานข่าวจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีในความผิดไม่มีใบประกอบโรคทางการแพทย์ ที่ได้ตรวจสอบรายละเอียดข่าวมาตรงกับกลุ่มที่ตรวจสุขภาพ

น.ส.สุภาพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า การแจ้งความต้องการให้เอาผิดกับบุคคลกลุ่มนี้ รวมถึงผู้บริหาร เนื่องจากเมื่อเป็นหมอเถื่อนใบรับรองสุขภาพทางการแพทย์จะไม่สามารถใช้ได้ ซึ่งทำให้นักศึกษาต้องจ่ายเงินไป คนละ 100 บาท ฟรี อีกทั้งเมื่อมีการตรวจสุขภาพ จะมีการเจาะเลือด ก็ปรากฏว่ามีการใช้เข็มเก่าซ้ำๆ กัน จึงเกรงว่าจะติดโรคร้าย จึงต้องการให้ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบเข้ามาแก้ไขในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้เคยถามผู้บริหาร ก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีนักศึกษาที่ถูกเจาะเลือดไปทั้งสิ้น 406 คน ที่ต่างหวาดผวาว่าจะได้รับอันตรายจากการตรวจสุขภาพในครั้งนี้

สำหรับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหมอ-พยาบาลเถื่อน ที่ทางตำรวจได้ทำการจับกุม ประกอบด้วย 1. นายประยงค์ สัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี 2. นางสุกัญญา พลายเถื่อน อายุ 39 ปี 3. นางมัทนา ศรแก้ว อายุ 26 ปี 4. น.ส.นิตยา สิงห์ขาวพา อายุ 29 ปี 5. น.ส.ประพัฒน์ศรี คุนปติรุจีมาเวช อายุ 50 ปี 6. นางสุวภิชญ์ สุขเกษม อายุ 47 ปี 7. น.ส.ศิริพร กรนุ่ม อายุ 20 ปี 8. น.ส.พนม ดีสวัสดิ์ อายุ 55 ปี และ 9. นายสนธยา จรรยา อายุ 20 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook