เสื่อมอีก! พระดมกาว มรณภาพคาบ้าน

เสื่อมอีก! พระดมกาว มรณภาพคาบ้าน

เสื่อมอีก! พระดมกาว มรณภาพคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระติดยางอมแงมโดนขับไล่ออกจากวัด กลายเป็นพระเร่ร่อน แต่ไม่ยอมเลิกซื้อกาวมาดมอีก สุดท้้ายมรณภาพคาถุงกาว

(29 มิ.ย.) สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนเสียชีวิตที่บริเวณบ้านเลขที่ 117/17 ถนนบึงสีไฟ อ.เมืองพิจิตร เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพพระบุญทำ จันทบาล อายุ 25 ปี พระลูกวัดราชช้างขวัญ ตำบลปากทาง อำเภอเมืองพิจิตร สภาพศพนั่งคว่ำหน้า มีเลือดออกจากปากและจมูก อีกทั้งในมือยังถือถุงพลาสติกที่ใส่กาวปะยางรถ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเสียชีวิตมาก่อนที่ญาติจะเข้ามาพบศพนานกว่า 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า พระบุญทำ ซึ่งบวชมาได้หลายเดือนแล้ว ก่อนที่จะบวชเป็นพระได้ติดยาเสพติดหลายประเภทรวมถึงชอบดมกาว ญาติๆ ได้พาไปเลิกยาเสพติดและให้เลิกดมกาวในสถานพยาบาล หรือตามสำนักสงฆ์มาหลายแห่งแล้ว ปรากฏว่าก็ไม่สามารถเลิกได้ จนกระทั่งล่าสุดที่วัดราชช้างขวัญมีการอุปสมบทนาคหมู่ ญาติพี่น้องจึงคิดว่าจะใช้ธรรมะขัดเกลาจิตใจให้ห่างไกลจากยาเสพติดได้ แต่ปรากฏก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนทางวัดจับได้และไล่ออกจากวัด กลายเป็นพระเร่ร่อนแต่ก็ไม่ถูกจับสึก จนเมื่อสามวันก่อนที่จะเสียชีวิต พระบุญทำ ได้กลับมาที่บ้านจากนั้นได้ดมกาวทุกวัน จนเป็นเหตุให้มรณะภาพดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าตำรวจจสันนิฐานในเบื้องต้นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการ สูดกาวจนสำลักและเกิดอาการน๊อคดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook