ตร.ทางหลวง รวบแก๊งเด็กแว้นปิดถนนซิ่ง ยกขโยง

ตร.ทางหลวง รวบแก๊งเด็กแว้นปิดถนนซิ่ง ยกขโยง

ตร.ทางหลวง รวบแก๊งเด็กแว้นปิดถนนซิ่ง ยกขโยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ทางหลวง ดักหน้าดักหลังแก๊งเด็กแว้นบางแค รวบได้ 31 คน ตะลึงอายุต่ำกว่า 15 ปี ถึง 15 คน ส่งดำเนินคดีตามฐานความผิด

(1 ก.ค.) ร.ต.ต.ประหยัด ท่อคนดี รอง สวป.สทล.2 กก.8 บก.ทล. นำกำลังตำรวจทางหลวงสนธิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดการทางภาษีเจริญ รวม 20 นาย วางแผนสกัดจับกุมกลุ่มรถจยย.แต่งซิ่ง ที่หลักกิโลเมตรที่ 17+400 หน้าหมู่บ้านสินทรัพย์นครการ์เด้น ถนนกาญจนาภิเษก (มุ่งหน้าพระราม 2) แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค หลังรับแจ้งว่ามีแก๊งเด็กแว้นออกอาละวาด สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

จากผลการปฏิบัติการตามแผนด้วยการนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดปิดหัวและท้ายถนน สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายได้ ทั้งสิ้น 31 คน เป็นชาย 30 คน และหญิง 1 คน ในจำนวนนี้ มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี มากถึง 15 คน ตรวจยึดรถ จยย.แต่งซิ่ง ได้อีก 23 คัน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมรถ จยย.ของกลางทั้งหมดไปสอบสวน ณ ที่ทำการ สทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร.ต.ต.ประหยัด เปิดเผยว่า วันนี้ซึ่งเป็นคืนวันเสาร์ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งจะมีการรวมตัวของกลุ่มแก๊งซิ่งกวนเมืองค่อนข้างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการวางแผนกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมครั้งนี้ จะถูกถ่ายภาพทำประวัติและเปรียบเทียบปรับสถานหนักในอัตราโทษสูงสุดของข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร ที่ได้กระทำผิด อาทิ ดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนก็จะเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนด้วย หากมีการระดมจับรถแข่งอีกครั้งแล้ว ยังพบการกระทำผิดอีกก็จะดำเนินการส่งฟ้องศาลซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นเด็ดขาดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook