ไกล่เกลี่ย 9 ศพ ยังไม่ได้ข้อยุติ ไร้เงาสาวซีวิค

ไกล่เกลี่ย 9 ศพ ยังไม่ได้ข้อยุติ ไร้เงาสาวซีวิค

ไกล่เกลี่ย 9 ศพ ยังไม่ได้ข้อยุติ ไร้เงาสาวซีวิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไกล่เกลี่ย 9 ศพ ครึ่งวันยังไม่ได้ข้อยุติ  ญาติเหยื่อไม่พอใจไร้เงาสาวซีวิค ลั่นต้องการให้ศาลตัดสินชี้ว่าใครผิด

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดครึ่งวันที่ศาลเชิญญาติผู้เสียหาย คดีเยาวชนอายุ 18 ปี ขับรถพุ่งชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2553 เข้าพบนักจิตวิทยา ซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการไกล่เกลี่ย จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

โดยนายวีระศักดิ์ ทัพขวา หัวหน้างานสำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ศูนย์นิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมายของผู้เสียหาย กล่าวว่า ในช่วงเช้ายังไม่ได้ข้อสรุป โดยยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ ซึ่งในช่วงบ่ายจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้ข้อสรุปหรือไม่

ทั้งนี้เลขานุการศาลได้กำชับเรื่องการให้ข้อมูล เนื่องจากยังอยู่ในข้อมูลการพิจารณา จึงจำเป็นต้องระมัดระวัง สำหรับขั้นตอนการพูดคุยกับนักจิตวิทยา ได้มีการเชิญครอบครัวผู้เสียหายและครอบครัวของตัวเยาวชนที่เป็นจำเลย ซึ่งในวันนี้ส่งตัวแทนมาศาลได้แยกฝั่งของผู้เสียหาย และจำเลยอยู่คนละห้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า โดยในฝั่งของผู้เสียหายได้มีการสอบถามความรู้สึก ซึ่งยืนยันว่าต้องการให้ศาลชี้ในคดีว่าใครเป็นผู้กระทำผิด

ด้่าน น.พ.กฤช รอดอารีย์ บิดาของ นายเกียรติมันต์ รอดอารีย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่เข้าใจขั้นตอนของกระบวนการไกล่เกลี่ย แต่รู้สึกไม่พอใจที่การเดินทางมาในวันนี้ยังไม่มีโอกาสได้พบจำเลย เนื่องจากหวังว่าการนัดมาในวันนี้น่าจะมีความชัดเจนและได้พบกับจำเลย อีกทั้งไม่อยากให้คดียืดเยื้อ เพราะเป็นการบั่นทอนจิตใจ

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดไกล่เกลี่ย สาวซีวิค ซิ่งชนตู้ดับ 9 ศพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook