มหาเศรษฐีออสซี่ พร้อมลุยสร้างเรือไททานิก 2

มหาเศรษฐีออสซี่ พร้อมลุยสร้างเรือไททานิก 2

มหาเศรษฐีออสซี่ พร้อมลุยสร้างเรือไททานิก 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ก.ค. - นายไคล์ฟ พาลเมอร์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย เผยว่า เรือไททานิก 2 ของเขาจะเหมือนเรือไททานิกเดิมทุกอย่าง ที่แบ่งเป็นผู้โดยสารชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 แต่จะมีความทันสมัยตรงที่เพิ่มชั้นความปลอดภัยเข้าไว้ด้วย

นายพาลเมอร์แถลงแผนและแบบร่างเบื้องต้นของเรือไททานิก 2 ว่า จะต่อเรือในจีน เป็นเรือ 9 ชั้นเหมือนเรือไททานิกเดิม แต่จะเพิ่มชั้นความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเรือลำนี้ปฏิบัติตามระเบียบด้านความปลอดภัยในปัจจุบันอย่างเต็มที่ ซึ่งกำหนดไว้ว่าเรือโดยสารทุกลำจะต้องมีระยะห่างระหว่างบริเวณปล่อยเรือชูชีพกับระดับน้ำให้น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และจะเพิ่มพื้นที่อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารด้วย

ชั้นความปลอดภัยจะมีเรือชูชีพ ทางลาดหนีฉุกเฉิน และห้องโถง ส่วนชั้นอื่นๆ ที่อยู่ด้านบนจะออกแบบให้ทุกอย่างอยู่ตามตำแหน่งเดียวกับเรือไททานิก แต่จะเพิ่มบันไดหนีภัยและลิฟต์ จะมีชั้นสำหรับลูกเรือ 1 ชั้น และจะมีกาสิโนด้วย แต่จะคัดกรองผู้โดยสารที่จะเข้าไปเล่นพนันอย่างเคร่งครัด

นายพาลเมอร์กล่าวว่า เรือไททานิก 2 จะแล่นเที่ยวปฐมฤกษ์ในปลายปี 2559 จากจีนไปอังกฤษ ขณะนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เขาประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่า จะสร้างเรือไททานิก 2 ที่มีขนาดเท่าเรือลำแรกทุกกระเบียดนิ้วคือยาว 270 เมตร ปริมาตร 65,000 ตัน เรือไททานิกลำแรกต่อที่กรุงเบลฟาสต์ อับปางลงเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2455 ระหว่างเดินทางจากเมืองเซาท์แทมป์ตันในอังกฤษจะไปนครนิวยอร์กของสหรัฐเนื่องจากชนกับภูเขาน้ำแข็ง คร่าชีวิตลูกเรือและผู้โดยสารกว่า 1,500 คน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook