ทรพี! ลูกนำมรดกบ้านเป็นห้องชุดขาย บีบให้แม่อยู่ห้องใต้ดิน

ทรพี! ลูกนำมรดกบ้านเป็นห้องชุดขาย บีบให้แม่อยู่ห้องใต้ดิน

ทรพี! ลูกนำมรดกบ้านเป็นห้องชุดขาย บีบให้แม่อยู่ห้องใต้ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน (19 ก.ค.)  ลูกทรพียึดมกดกของพ่อแม่เอาบ้านมาปรับปรุงสร้างห้องชุดสุดหรูกว่า18 ห้องตั้งใจแบ่งขาย ส่วนแม่ให้ไปอยู่ในห้องใต้ดินที่มืดและอับชื้น

ป้าวัย 72 ปีอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหลีผู้ ถนนหนานเฉิง อำเภอหย่งเจีย เมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มีลูกทั้งหมด 4 คนคือ ลูกสาว 2 คนและลูกชายอีก 2 คน ซึ่งลูกสาวทั้ง 2 ได้แต่งงานย้ายไปอยู่กับสามี ลูกชายอีก 2 คนอาศัยอยู่ที่บ้านเดิมซึ่งมีลักษณะเดิมสูงสองชั้นมี 5 ห้อง

ต่อมาในปีค.ศ. 2009 ได้มีการปรับปรุงอาคารใหม่จาก 5 ห้องเป็น 18 ห้อง (รวมห้องใต้ดิน) นายเฉินลูกชายคนโตเป็นเจ้าของ 18 ห้อง ส่วนลูกชายคนเล็กเป็นเจ้าของ 6 ห้อง แต่ละห้องนั้นล้วนเป็นห้องชุดตกแต่งอย่างสวยงาม ลูกชายทั้งสองตั้งใจสร้างไว้สำหรับแบ่งขาย เป็นสาเหตุให้บิดามารดาต้องอาศัยอยู่ในห้องใต้ดินซึ่งทั้งมืดและอับชื้น อีกทั้งยังมียุงเยอะอีกด้วย

ไม่นานมานี้บิดาของพวกเขาได้เสียชีวิตลง ส่วนลูกสาวอีก 2 คนได้แต่งงานออกเรือน ลูกสาวทั้งสองไม่อาจทนเห็นมารดาอาศับอยู่ในห้องได้ดินได้ จึงเจรจากับพี่ชายทั้งสองบ่อยครั้งให้แบ่งห้องให้แม่อยู่อาศัย แต่พี่ชายทั้งสองกลับปฏิเสธ เนื่องจากว่าพวกเขาตั้งใจจะแบ่งห้องไว้ขาย

ด้าน แม่ของลูกทั้ง 4 คนไม่ต้องการให้ห้องถูกแบ่งขายห้องออกไป เธอได้ปิดประกาศในหมู่บ้านไว้ว่า บ้านของเธอยังไม่ได้มีการแบ่งขายแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ลูกชายสองคนไม่พอใจ พยายามติดต่อญาติเพื่อให้มารดาย้ายไปอยู่อาศัยด้วย ลูกสาวทั้งสองทนไม่ไหวยื่นคำร้องต่อศาล ให้ศาลตัดสินแบ่งทรัพย์สินโดยพี่ชายคนโต ทั้งนี้ระหว่างการพิพากษาภรรยาและน้องชายภรรยาของลูกชายคนโตได้เกิดมีปากเสียงกับสามีของน้องสาวในชั้นศาล เป็นเหตุให้บุตรชายคนโตได้รับบาดเจ็บ ฟ้องร้องน้องเขยในคดีอาญาข้อหาทำร้ายร่างกาย สุดท้ายมารดาจึงไกล่เกลี่ยขอให้ลูกชายถอนฟ้องลูกเขย โดยที่ตนนั้นยอมเขียนติดป้ายประกาศสำนึกผิดขอโทษลูกสะใภ้และน้องชาย ส่วนสามีของน้องสาวจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน38,000หยวน(190,000บาท) และสัญญาว่าจะไม่ข้องเกี่ยวกับทรัพย์สินมรดกอีก บุตรชายจึงยอมความถอนฟ้อง โดยแบ่งห้องพื้นที่40ตร.ม. ชั้นใต้ดินให้มารดาอาศัยและจ่ายค่าเลี้ยงดูให้ปีละ6,000หยวน (30,000บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook