คุก20ปี โจ๋เซียนเกมออนไลน์ แฮกเงินแบงค์ไทยพาณิชย์

คุก20ปี โจ๋เซียนเกมออนไลน์ แฮกเงินแบงค์ไทยพาณิชย์

คุก20ปี โจ๋เซียนเกมออนไลน์ แฮกเงินแบงค์ไทยพาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก 20 ปี หนุ่มขาเกมออนไลน์ เจาะฐานข้อมูลแบงค์ไทยพาณิชย์ ลักเงินลูกค้ากว่าแสนบาท พบไม่เคยกระทำผิดมาก่อน ให้รอลงอาญา 3 ปี

(19 ก.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลชั้นต้น ได้อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเอกพันธ์ กุมมาน้อย อายุ 23 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานเข้าถึงโดยมิชอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์และใช้บัตรอิเล คทรอนิคของผู้อื่นโดยมิชอบ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 23ก.ค.2554 จำเลยซึ่งเป็นนักเล่นเกมส์ออนไลน์ และมักจะทำธุรกรรมการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ จึงทำการทดลองคาดเดาพาสเวิร์ดของบุคคลอื่นที่เข้ามาทำธุรกรรมการเงิน

โดยการแฮกข้อมูลคอมพิวเตอร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จากลูกค้าจำวนวน 14 ราย มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท เนื่องจากบุคคลทั่วไปที่ทำธุรกรรมการเงินมักจะใช้ พาสเวิร์ด ค่อนข้างง่ายต่อการคาดเดา เช่น ใช้เลขเรียงหรือเลขตอง เมื่อแฮกข้อมูลบัญชีธนาคารได้แล้ว ก็จะทำธุรกรรมการเงินโดยการซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือและเติมเงินเกมส์ออนไลน์ ซึ่งมีลูกค้าของธนาคาร จำนวน 14 รายมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 39 ปี ปรับ 1,750 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี พร้อมชดใช้ค่าเสียหายคืนให้กับผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 103,050 บาท ประกอบกับมีบิดามารดาที่จะต้องให้การดูแล สมควรให้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี จึงลดโทษลงเหลือกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 20 ปี ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา 3 ปี คุมความประพฤติ 2 ปี และให้ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ต่อสังคม เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 48 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook