ผบ.คุกบางขวาง รับคลิปนักโทษย่างบาร์บีคิวของจริง

ผบ.คุกบางขวาง รับคลิปนักโทษย่างบาร์บีคิวของจริง

ผบ.คุกบางขวาง รับคลิปนักโทษย่างบาร์บีคิวของจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่คลิปชาวต่างชาติใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวีดีโอ อ้างก่อไฟทำบาร์บีคิว ภายในเรือนจำบางขวาง กรุงเทพมหานคร ด้านนายวิษณุ ประจงกิจ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง จึงเรียก2นักโทษที่ปรากฎในคลิปมาสอบอย่างเร่งด่วน โดยผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง ยอมรับว่า มีช่องโหว่ในการป้องกันการขว้างโทรศัพท์เข้ามาภายในเรือนจำ

โดยจุดที่ปรากฏในคลิปอยู่บริเวณแดน4 ติดกับชุมชนของบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมและให้ชุดจู่โจมเข้าไปตรวจค้นที่พักของนักโทษ เพื่อขยายผลเพิ่มเติมว่ามีนักโทษหรือเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ทางเรือนจำอยู่ระหว่างการติดตั้งตาข่ายสูง 4 เมตรจากขอบกำแพง และจัดซื้อกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงมาติดตั้ง เพื่อจับตาดูพฤติกรรมของผู้กระทำผิด ควบคู่กับการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ Live leak เมื่อวานนี้(18 ก.ค.) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคลิปวีดีโอของสำนักข่าวต่างประเทศ โดยใช้ชื่อว่า "Thai-Prison" และมีรายละเอียดใต้ภาพว่า "เรือนจำบางขวาง กรุงเทพฯ เรือนจำที่แย่ที่สุดในประเทศ"

ซึ่งนักโทษทั้งคู่ที่ปรากฎในคลิป เป็นนักโทษคดีค้ายาเสพติด ถูกจองจำมานานร่วม 10 ปี ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย ชื่อนายเจสซี่ ชาวอเมริกัน ส่วนคนที่กำลังเผา ชื่อนายอู๊ดี้ ชาวไนจีเรีย ยอมรับสารภาพว่าถ่ายคลิปวีดีโอนี้เพื่อที่จะส่งต่อให้กับเพื่อนที่อยู่ในต่างประเทศ แต่มีเพื่อนนักโทษในเรือนจำแย่งโทรศัพท์ไป พร้อมชี้แจงว่าไม่ใช่เป็นการก่อไฟย่างบาบีคิวตามที่สำนักข่าวต่างประเทศกล่าวอ้าง และได้ถ่ายทำไว้ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 67,000 คน และมีการแชร์และเผยแพร่ต่อไปกว่า 9,317 ครั้ง

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่อนเน็ต! ฝรั่งโชว์ภาพนักโทษถ่ายคลิปในคุกบางขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook