9 ปี อุบัติเหตุ บิ๊ก ดีทูบี ชาวเน็ตยังไม่ลืม

9 ปี อุบัติเหตุ บิ๊ก ดีทูบี ชาวเน็ตยังไม่ลืม

9 ปี อุบัติเหตุ บิ๊ก ดีทูบี ชาวเน็ตยังไม่ลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จู่ๆ ก็เกิดเป็นกระแสมากมายตลอดทั้งวัน ตามโชเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟชบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือ อินสตาแกรม สำหรับอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังแห่งค่ายอาร์เอส ดีทูบี (D2B) ซึ่งทีมข่าวได้ตามสื่อว่าเกิดอะไรขึ้น จนสืบทราบว่า วันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อ 9 ปีก่อน คือวันที่ บิ๊ก ดีทูบี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แท็กเกี่ยวกับดีทูบีจำนวนมาก เช่น #ดีทูบี #D2B #D2BForever หรือ #คิดถึงบิ๊ก กลายเป็นแท็กติดกระแสของโชเชียลเน็ตเวิร์ก เพราะตรงกับวันครบรอบของการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ของ บิ๊ก ปาณรวัฐ (หรือชื่อเดิม อภิเชษฐ์) หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ วงดีทูบี ที่กำลังโด่งดังถึงขีดสุดในยุคนั้น จนทำให้เขาป่วยและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 เวลาประมาณ 01.00 น. บิ๊ก ดีทูบี ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกลงคูน้ำริมถนนศรีนครินทร์ หลังจากแสดงคอนเสิร์ตเสร็จและกลับบ้าน ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เบื้องต้นอาการดูเหมือนไม่เป็นอะไรมาก แต่ไม่นานนัก อาการของเขาก็ทรุดลงอย่างรวดเร็ว

อาการป่วยของ บิ๊ก ดีทูบี กลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 9 ปีก่อน แพทย์ตรวจวินิจฉัยพบว่า สมองติดเชื้อโรคที่มาจากน้ำเน่าในคูน้ำ ทำให้เกิดอาการติดเชื้อราในสมอง ต้องรับการผ่าตัดสมองอยู่หลายครั้ง แฟนเพลงจำนวนมากต่างพากันพับนกกระดาษและสวดมนต์อวยพรให้ศิลปินคนโปรด รวมทั้งมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2550 บิ๊ก ดีทูบี เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 25 ปี

แม้อุบัติเหตุครั้งนั้นจะมีผลตามมาด้วยความสูญเสีย แต่ดูเหมือนแฟนเพลงและใครอีกหลายคนยังคงจดจำ หนุ่มคิ้วเข้ม ขี้เล่น นิสัยดี ที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตก วันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อ 9 ปีที่แล้ว เป็นวันที่ทำให้ชีวิตของ บิ๊ก ดีทูบี เปลี่ยนไปตลอดกาล...

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 9 ปี อุบัติเหตุ บิ๊ก ดีทูบี ชาวเน็ตยังไม่ลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook