พระเจสัน เปิดใจครั้งแรกเหตุครองผ้าเหลืองไม่สึก

พระเจสัน เปิดใจครั้งแรกเหตุครองผ้าเหลืองไม่สึก

พระเจสัน เปิดใจครั้งแรกเหตุครองผ้าเหลืองไม่สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเป็นข่าวใหญ่ช็อกวงการบันเทิงไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา สำหรับนักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง หรือในปัจจุบันครองสมณเพศเป็น พระเจสัน ปิยาจาโร ประกาศบวชยังไม่มีกำหนดสึก ด้านคู่หมั้นสาว ดาริกา จาร์โกต้าร์ เห็นความตั้งใจดีที่ฝ่ายชายปรารถนาจะศึกษาธรรมะต่อไปเลยขอประกาศถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน พระเจสัน กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ณ วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 โดยมีพระธรรมมงคล เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล เป็นพระอาจารย์ตามหลักสูตร ซึ่งหลังจากจบหลักสูตรแล้ว พระเจสัน มีกำหนดจะเดินทางไปวัดราชธรรมวิริยาราม เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนนาดา 

ล่าสุด พระเจสัน ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "พฤหัสอัศจรรย์" โดยเล่าถึงการตัดสินใจที่จะครองผ้าเหลืองแบบไม่มีกำหนดสึกว่า

"กรณีคนทั้งประเทศอยากรู้คือเหตุใดถึงไม่คิดสึกนั้น เหตุเพราะเลื่อมใสศรัทธาในทางธรรม เลื่อมใสในการปฏิบัติธรรม ตั้งจิตทำสมาธิ และอยากจะบวชทดแทนคุณบิดามารดา ทำให้ตัดสินใจละกิเลส ละทางโลก แล้วเดินหน้าเข้าสู่สมณะเพศ เพื่อต่อยอดสะสมบุญ เลยตัดสินใจออกบวช โดยปรารถนาอยากที่จะขอออกบวชครองสมณะเพศแบบนี้ตลอดไป ไม่อยากให้มีเวลามาเป็นตัวกำหนด อยากตั้งจิตทำสมาธิ ฝึกจิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคิดว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว การกระทำทั้งหมดนี้ เป็นเพราะเลื่อมใสศรัทธา ก็เลยอยากจะศึกษาพระธรรมต่อไป

 

อดีตคู่รักคนดัง ซึ้งธรรมะบวชไม่สึก!

งดงาม พระเจสัน ในผ้าเหลือง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พระเจสัน เปิดใจครั้งแรกเหตุครองผ้าเหลืองไม่สึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook