ระเบิดลูกใหม่ในกรุงปารีส

ระเบิดลูกใหม่ในกรุงปารีส

ระเบิดลูกใหม่ในกรุงปารีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ท่ามกลางแสงศิวิลัยอันสุดแสนคลาสสิค ณ บัดนี้ นครหลวงไม่เคยหลับไหลกำลังครุกกรุ่น ไปด้วยเทศกาลเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ เพื่อต้อนรับการเปิดตัวดาวดวงใหม่แห่งวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม
นอกจากค่าสินสอดย้ายทีมมูลค่า 23 ล้านยูโร ( 920 ล้านบาท) บวกกับค่าเหนื่อยอีก 13 ล้านยูโร ต่อปี (520 ล้านบาท) นำมาซึ่งความสั่นสะเทือนไปทั่วสมรภูมิแข้งยุโรปแล้ว

 ตอนนี้ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่ปรมาณูลูกใหญ่ในนาม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับเทคนิคและลีลาทะลวงตาข่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจที่ ยอดกองหน้าชาวสวีดิช จะหอบมาฝากสาวก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึงคอบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ในฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเปิดฉากนี้  

แต่ก่อนที่จะได้ยลลีลากันแบบเต็มๆ ตา เราไปพูดคุยเรียกน้ำย่อยชายคนนี้ซักหน่อยดีกว่า ว่าเขารู้สึกเช่นไรกับการเดินทางเที่ยวล่าสุดนี้ 

เปิดตัวกับ เลโอนาโด้ ผู้จัดการทีมผู้จุดประกายโปรเจ็กท์นำอิบรามาปารีส
 
ซลาตัน, คุณรู้สึกอย่างไรก็กับความท้าทายใหม่ๆ ที่รออยู่ในรั้ว เปแอสเช? 
อิบราฮิโมวิช : "ก่อนจะเริ่มคุยกัน ผมขอขอบคุณ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ คณะบอร์ดบริหารที่สามารถทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้, ให้เกิดขึ้นจริง หลังจากอดใจรออยู่ไม่กี่วัน ความฝันก็กำลังจะกลายเป็นจริง ผมรับทราบถึงแรงคาดหวังจากการลงนามในครั้งนี้เป็นอย่างดี สโมสรนี้มีแผนงานอันสุดยอดรออยู่ และ ผมต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในนั้น ผมเดินมาที่นี่เพื่อชนะ และ คว้าโทรฟี่แชมป์ในทุกรายๆ ร่วมกับสโมสรนี้" 
 
ทำไมคุณถึงตัดสินใจเลือกเส้นทางสายใหม่ในอาชีพนักฟุตบอลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง? 
อิบราฮิโมวิช :  "ผมดีใจมากที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรนี้ ในกรุงปารีส ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในใจผม นี่คือความท้าทายที่แสนมหัศจรรย์สำหรับตัวผม ผมคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน และก็ยังกระหายในชัยชนะอยู่ โชคดีที่ได้มีโอกาสทำให้คนอื่นๆ มีความสุขกับแนวทางการเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของผม"
 
ในความเห็นของคุณ, เปแอสเช คือหนึ่งใน 5 สโมสรชั้นนำของยุโรปหรือไม่? 
อิบราฮิโมวิช : "ใช่, กับโปรเจ็คท์ในแง่ของกีฬา ผมกำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของดรีมทีม ปารีส คือ อนาคต และผมก็ต้องการเป็นส่วนหนึ่ง ผมกำลังจะได้ลงเล่นร่วมกับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกบางคน อย่าง ติอาโก้ ซิลวา เป็นต้น เขาทำให้เราไม่ต้องกังวลกับเกมรับ! ใครบ้างล่ะ ที่ไม่อยากมาอยู่กับทีมแบบนี้? คงมีทีมระดับนี้แค่ไม่กี่ทีมหรอก ตอนนี้ภารกิจของเราคือการลงไปพิสูจน์ตัวเองในสนาม ความสนใจเริ่มจะพุ่งมาที่ลีก เอิง มากขึ้นเรื่อยๆ และความฝันของผมก็กำลังจะเป็นจริง" 
 
คุณรู้จักนักเตะในฝรั่งเศสมากน้อยแค่ไหน? 
อิบราฮิโมวิช : "ผมไม่เคยรู้จักคู่แข่งในอนาคตใดๆ ทั้งนั้น แต่ผมเดินทางมาที่นี่เพื่อชนะกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ที่เป็นบรรดานักเตะชั้นนำของโลก ขอผมย้ำว่า ผมไม่รู้จักมักจี่อะไรกับ ลีก เอิง มากนัก แต่ ลีก เอิง คงทราบดีว่าผมคือใคร...." 
 
คุณทำอย่างไรบ้างในช่วงหลายๆ วัน จนกระทั่งได้เซ็นสัญญา?
อิบราฮิโมวิช : "ผมรู้ดีอยู่แล้วว่าจะได้มาอยู่ที่นี่ ผมได้รับการชักชวน มีการพูดคุยถึงเรื่องรายละเอียดการเซ็นสัญญาซึ่งกินเวลานานกว่าที่คิดไว้ แต่มันคือหน้าที่ของเอเยนต์ งานของผมคือเล่นฟุตบอล, ดูเหมือนว่าทุกอย่างดูจริงจังมากกว่าตอนย้ายไป บาร์เซโลน่า ส่วนผมก็แค่มองไปข้างหน้าแล้วสนุกกับตัวเอง นี่คือการเริ่มนับหนึ่งใหม่ที่เสมือนอยู่ในความฝันของวงการฟุตบอลฝรั่งเศส รวมถึงโลกใบนี้อีกด้วย"
 
มีคำพูดอะไรจะกล่าวถึงบ้านหลังใหม่ในกรุงปารีส มั๊ย? 
อิบราฮิโมวิช : "ผมเคยเดินทางมาที่นี่ 2-3 ครั้ง นี่คือเมืองที่แสนวิเศษ ปกติผมจะเดินทางมาในช่วงวันหยุด แต่ตอนนี้ผมจะได้มีโอกาสใช้ชีวิตในเมืองที่งดงามแห่งนี้อย่างเต็มตัว ผมมั่นใจว่าที่นี่ยังมีอีกหลายสิ่งอย่างให้ค้นหาอีกเยอะ" 
 
"คุณเป็นนักเทควันโด้ แรงบันดาลใจอื่นๆ ที่เกิดขึ้นคุณไปได้รับมาจากที่ไหน?
อิบราฮิโมวิช : "ผมรักศิลปะการต่อสู้ คุณพ่อเป็นคนสอนทุกสิ่งอย่างให้กับผม, ผมสนุกมาก แต่สุดท้ายก็เลือกฟุตบอล เพราะมันคือกีฬาที่ผมทำได้ดีที่สุด แต่คุณไปต้องกังวลใจกันไปหรอก ผมไม่ใช่คนที่เกรี้ยวกราดขนาดนั้น"
 
เดาะบอลโชว์ตามทำเนียมนักเตะใหม่
 
ส่วนการเดินทางครั้งใหม่ของเขา จะทำให้ "เปแอสเช" กลายเป็นพยัคย์ติดปีกอย่างที่ใครต่อใครยกย่องกันหรือไม่นั้น? ผลงานในฤดูกาล 2012-2013 จะเป็นคำตอบในตัวมันเอง...
 
ก็องโต้ 
 
เมื่อบัลลังก์นักเตะค่าตัวรวมสูงสุดตลอดกาลเปลี่ยนมือ!!
 
         1.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช   171.1 ล้านยูโร (ราว 6,844  ล้านบาท) 
         2.นิโกลาส์ อเนลก้า        134  ล้านยูโร (ราว 5,360 ล้านบาท) 
         3.เอร์นาน เครสโป          121  ล้านยูโร (ราว 4,840 ล้านบาท) 
         4.ฮวน เซบาสเตียน เวรอน   117 ล้านยูโร (ราว 4,680 ล้านบาท) 
         5.คริสเตียโน่ โรนัลโด้   111.5 ล้านยูโร (ราว 4,460 ล้านบาท) 
         6.โรนัลโด้    100.9 ล้านยูโร (ราว 4,036 ล้านบาท) 
         7.เฟร์นานโด ตอร์เรส   96.5 ล้านยูโร (ราว 3,860 ล้านบาท) 
         8.คริสเตียน วิเอรี่    87.5 ล้านยูโร (ราว 3,500 ล้านบาท) 
         9.โรบินโญ่    85 ล้านยูโร  (ราว 3,400 ล้านบาท) 
         10.ซีเนดีน ซีดาน    84 ล้านยูโร  (ราว 3,360 ล้านบาท) 

* ค่าตัวนี้ เป็นการรวมทุกทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook