ชะลอถอดยศ “ทักษิณ” อ้างเหตุผลปรองดอง

ชะลอถอดยศ “ทักษิณ” อ้างเหตุผลปรองดอง

ชะลอถอดยศ “ทักษิณ” อ้างเหตุผลปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคืบหน้ากรณีการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ต้องโทษหนีคดีอาญาแผ่นดินในคดีทุจริตที่ดินรัชดา ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นกลับมายังสำนักงานกำลังพล ว่าสามารถปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการถอดยศตำรวจพ.ศ.2547 ได้เลยเมื่อช่วงปลายปี 2554

ด้านแหล่งข่าวจาก สำนักงานกำลังพล กล่าวว่า 1 เดือนก่อนหน้านี้ ได้สรุปเสนอเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปยัง ตร.โดยลงความเห็นว่าขอให้ชะลอเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากต้องพิจารณาปัจจัยสถานการณ์ภายนอกเป็นหลัก "ที่ต้องมีการชะลอการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณออกไปก่อน เนื่องจากได้เล็งเห็นว่า การจะตัดสินใจในทางใดทางหนึ่ง อาจกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองตามมาได้เพราะถ้าออกไปในรูปแบบให้ถอดยศ ก็จะมีมวลชนกลุ่มหนึ่งออกมาต่อต้านแต่ถ้าไม่ถอดก็มีมวลชนที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเช่นกัน

"รวมถึงคดีดังกล่าวไม่ได้กำหนดอายุความไว้ ฉะนั้นจึงมีการเสนอให้ชะลอเรื่องนี้ออกไปก่อนหรือจนกว่าประเทศจะมีข้อยุติในความขัดแย้งระหว่างกลุ่มสีต่างๆและประเทศเกิดความปรองดองที่แท้จริงขึ้นมาเสียก่อน โดยเชื่อว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็คงเห็นชอบตามข้อเสนอดังกล่าวเช่นกัน" แหล่งข่าวระดับสูงสำนักงานกำลังพลกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าวมติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook