ผบช.น.แจงรับโอน ดวง อยู่บำรุง เป็นตำรวจ

ผบช.น.แจงรับโอน ดวง อยู่บำรุง เป็นตำรวจ

ผบช.น.แจงรับโอน ดวง อยู่บำรุง เป็นตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ชี้แจงข้อกังขารับโอน "ร.ท.ดวง อยู่บำรุง" บุตรชาย "ร.ต.อ.เฉลิม" เป็นข้าราชการตำรวจ พร้อมเปิดทางนายทหารแม่นปืนโอนย้ายมาสังกัด

(29 ก.ค.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชี้แจงการรับโอน ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวดกองร้อยสารวัตรทหาร กองพันสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร สังกัดกระทรวงกลาโหม บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นข้าราชการตำรวจยศร้อยตำรวจโท ตำแหน่งรองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ ว่าเป็นไปตามขั้นตอนและถูกต้องตามกฎระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีที่ผ่านมาก็มีการรับโอนทหารมาเป็นตำรวจ 20 นาย

สำหรับ ร.ท.ดวง ถือว่ามีความสามารถด้านยิงปืนที่แม่นมากและจบระดับปริญญาโท สาขานิติศาสตร์ โดยจะมอบหมายเป็นผู้ฝึกสอนข้าราชการตำรวจ เพื่อแม่นปืนลดการสูญเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่จับกุมคนร้าย ยืนยันไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง หากทหารนายใด มีความรู้ความชำนาญด้านอาวุธปืน สามารถทำเรื่องโอนย้ายมาได้เนื่องจากยังขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถในด้านนี้

ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงเตรียมส่งเรื่องโอนย้าย ร.ท.ดวง ให้ กมธ.ตำรวจ ตรวจสอบว่าเหมาะสมตาม กฎ ก.ตร. หรือไม่ .-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook