กุลลิทชี้บาร์ซ่าจะเทพจริงต้องซิวชปล.2หนติด

กุลลิทชี้บาร์ซ่าจะเทพจริงต้องซิวชปล.2หนติด

กุลลิทชี้บาร์ซ่าจะเทพจริงต้องซิวชปล.2หนติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รุด กุลลิท ลั่น ถ้า บาร์ซ่า อยากได้รับการยกย่องจากตัวเขาว่าเทพสุดในโลกลูกหนัง ต้องเถลิงบัลลังก์แชมป์ศึก "บิ๊กเอียร์" 2 สมัยติด เหมือนที่ "ปีศาจแดง-ดำ" เคยทำได้ในปี 1989 และ 1990 ให้ได้เสียก่อน

รุด กุลลิท อดีตสุดยอดจอมทัพทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดแชมป์ ยูโร 1988 ออกโรงปฏิเสธที่จะยกให้ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เป็นสโมสรฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกลูกหนังเคยมีมา

โดยชี้ว่าทัพ "อาซูลกราน่า" จำเป็นที่จะต้องคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้ 2 สมัยซ้อน เหมือนกับที่ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน เคยทำไว้เมื่อปี1989 และ 1990 ให้ได้เสียก่อน ตนถึงจะให้การยอมรับว่านี่คือสุดยอดทีมตัวจริงเสียงจริง

อดีตแข้งเจ้าของฉายา "งูเก็งกอง" ที่เป็น 1 ในผู้เล่นกุญแจสำคัญของ มิลาน ชุดดังกล่าวเมื่อ 22 ปีก่อน ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "เราป้องกันแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ เอาไว้ได้ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แม้แต่ บาร์เซโลน่า ชุดปัจจุบันยังทำไม่สำเร็จ แต่มันก็เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วแหล่ะว่า บาร์ซ่า คือสุดยอดทีมในยุคนี้ ที่เป็นเหมือนตัวแทนของการเล่นฟุตบอลอันสวยงาม"  

สุดท้ายนี้ เมื่อถูกถามความเห็นว่าผู้เล่นคนไหนเก่งกว่ากัน ระหว่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตเพลย์เมกเกอร์เทพเจ้าของ อาร์เจนตินา กับ ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพร่างเล็กคนปัจจุบันของ "บาร์ซ่า" กุลลิท ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"ดีเอโก้ มาราโดน่า คือคนที่เก่งที่สุดในความเห็นของผม อันที่จริง ผมไม่เคยเห็น เปเล่ เล่นฟุตบอลแบบสดๆ หรอกนะ ฉะนั้นมันคงจะพูดยาก แต่ตัวผมเองนั้นเคยลงเล่นเจอกับ มาราโดน่า มาแล้ว เขาคือคนที่เจ๋งที่สุด และถ้าในยุคปัจจุบัน เมสซี่ และ โรนัลโด้ ก็คือ 2 คนที่เก่งที่สุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook