กทม.ตื่น! สั่งแก้ 70 จุดมรณะ หวั่นซ้ำรอย น้องมายด์ ลูกสาวโกวิท

กทม.ตื่น! สั่งแก้ 70 จุดมรณะ หวั่นซ้ำรอย น้องมายด์ ลูกสาวโกวิท

กทม.ตื่น! สั่งแก้ 70 จุดมรณะ หวั่นซ้ำรอย น้องมายด์ ลูกสาวโกวิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.ตื่นสั่งปรับปรุงแยกมรณะ หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรม "น้องมายด์" ส่งจนท.ลงพื้นที่แก้ 70 จุดเสี่ยง

(11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรณี น.ส.มาธวี วัฒนกุล หรือ น้องมายด์ บุตรสาวคนเล็กของนายโกวิท วัฒนกุล ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกสะพานต่างระดับรัชวิภา จนเสียชีวิต ส่งผลให้กทม.ในฐานะผู้มีหน้าที่ดูแลสะพานดังกล่าว ต้องออกมาวางมาตรการแก้ไข และป้องกันอันตรายในอนาคต

ล่าสุด นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สั่งให้สำนักการโยธา (สนย.) และสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ร่วมกันปรับปรุงบริเวณจุดเกิดเหตุ อาทิ ติดตั้งรับเบอร์สไตรปส์ หรือแถบยางบนพื้นผิวถนน เพื่อช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็ว เพราะใกล้ถึงโค้งอันตราย เพิ่มป้ายเตือนและป้ายแนะนำการจำกัดความเร็ว และป้ายบอกทางเข้าโค้งให้มีความชัดเจน

ขณะเดียวกันให้สำรวจความเสียหายหรือชำรุดของวัสดุอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ เช่น แบริเออร์หรือแนวกั้น สัญญาณไฟกะพริบเตือนบริเวณเขตทางโค้งหรือทางเบี่ยง หรือบริเวณทางลงทางด่วน ซึ่งเมื่อลงจากทางด่วนมาแล้วจะเจอทางแยกทันที เช่น ทางลงด่วนถนนพระราม 6 เป็นต้น หากพบว่ามีความชำรุดเสียหาย หรืออาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน ก็จะเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขทันที

นายธีระชน กล่าวต่อว่า ในสมัย ดร.พิจิตต รัตตกุล เป็นผู้ว่าฯ เคยสำรวจเส้นทางและโค้งอันตราย พบว่าทั่วทั้ง กทม.มีมากกว่า 70 จุด ส่วนใหญ่เป็นโค้งชื่อดังที่ประชาชนรู้จักกันดี เช่น โค้ง 100 ศพถนนรัชดาภิเษก เป็นต้น ที่ผ่านมา กทม. ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น โดยนำแถบยางบนพื้นผิวถนนมาติดตั้ง รวมทั้งนำแบริเออร์ ทั้งชนิดอ่อนและแข็งมาเสริมเป็นแนวป้องกัน ทั้งสั่งการให้สนย.และสจส. ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง บริเวณเส้นทางและโค้งอันตรายเพิ่มเติมด้วย เพื่อเสริมมาตรการป้องกันเต็มที่

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกชายสนธิ เดือดสาวกพรรคแมลงสาบ ซ้ำเติมโกวิท สูญเสียลูกสาว
โกวิท รับศพลูกสาว ทำใจไม่ได้เพิ่งกอดลูกเมื่อวาน
รถตกสะพานรัชวิภา ลูกสาวโกวิท วัฒนกุลเสียชีวิต 
มิ้นท์ เอเอฟ3 เขียนถึง มายด์ มาธวี น้องสาวเสียชีวิต
โกวิท ร่ำไห้เผยลางบอกเหตุก่อน น้องมายด์ เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook