บิ๊กแบงไล่เจ๊าเทโรฯ 2-2,อีสานบี้แซงเจ้าท่า 2-1 ถนอมแจก3โทษ

บิ๊กแบงไล่เจ๊าเทโรฯ 2-2,อีสานบี้แซงเจ้าท่า 2-1 ถนอมแจก3โทษ

บิ๊กแบงไล่เจ๊าเทโรฯ 2-2,อีสานบี้แซงเจ้าท่า 2-1 ถนอมแจก3โทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กแบง บีบีซียู เอฟซี เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ มังกรไฟ บีอีซี เทโร ศาสน สุดมันส์ 2-2,กูปรีอันตราย อีสาน ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านฮึดแซงการท่าเรือ 2-1

บีบีซียู เอฟซี 2 - 2 บีอีซี เทโร ศาสน

ศึกฟุตบอลสปอนร์เซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 22 ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เจ้าบ้าน "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยเกมนี้เจ้าถิ่น บีบีซียู เอฟซี ที่นัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ การท่าเรือไทย เอฟซี มา 2-3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้อับดับตกลงไปอยู่ที่โซนท้ายตารางอีกครั้ง
 
เกมนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดิม จะขาดไปก็เพียง สาลาฮูดิน อาแว ที่ติดโทษ นอกนั้นไม่มีปัญหาในการจำทัพ นำมาโดย จูนินโญ่ พิเชษฐ อินทร์บาง ตัวความหวังในแนวรุก ทางด้านทีมเยือน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เกมที่แล้วพวกเขาได้มาใช้สนามแห่งนี้ในการเล่นเป็นทีมเหล้าแต่ผิดฟอร์มโดน โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี บุกมาชนะถึงถิ่น 4-0 ทำให้เกมนี้หวังจะล้างอาย โดยยังส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำมาโดย คลีตัน ซิลวา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์
 
เริ่มเกมมาไม่ทันไร ทีมเยือน บีอีซี เทโร ก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะขึ้นเกมครั้งแรกผู้เล่น บีบีซียู สกัดบอลทิ้ง ทำให้ทีมเยือนได้ลูกทุ่มบอลทางฝั่งขวา คลีตัน ซิลวา ผ่านบอลเร็วเข้ามากลางประตู และเป็น อมร ธรรมนาม วิ่งแปเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วให้กับทีมเยือน บีอีซี เทโรศาสน
 
หลังจากเสียประตู เจ้าบ้านก็เปิดเกมเข้าสู่ทันทีหวังจะทำประตูตีเสมอและ น. 3 บีบีซียู ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย อดิศักดิ์ กานู รับหน้าที่เล่นลูกตั้งเตะ โยนบอลเข้ามาและเป็น พิเชษฐ อินทร์บาง ที่ขึ้นโหม่งบอลลอยย้อนเข้าไปทางเสาแรก เป็นประตูตามตีเสมอให้กับ บีบีซียู อย่างรวดเร็ว หลักจากนั้นทางสองพยายามจะเปิดเกมเข้าใส่กันแต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นในจังหวะสุด ท้ายเท่าไรหลังผ่าน 15 น. 
 
น.24 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง หลังจากได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา รังสรรค์ วิ่งเข้ามากดเต็มเท้าบอลพุ่งผ่านกำแพงยังดีที่ พรชัย ยืนถูกตำแหน่งปัดทิ้งออกไปได้ หลังจากนั้น ทีมเยือน บีอีซี เทโร ยังทำได้ดีกว่า ทำเกมบุกเข้าใส่ บีบีซียู อย่างต่อเนื่อง และใน น. 30 อมร ได้ขึ้นเกมทั้งฝั่งซ้ายพยายามจะสับขาหลอก บุณยฤทธิ์ สุดท้ายเจ้าเปิดบอลลึกออกหลักไปอย่างไม่ได้ลุ้น
 
น. 32 บีอีซี ได้ลูกฟรีคิกอีกครั้ง คราวนี้เป็น วิชะยา เปิดบอลเข้ากลางไปให้กับ อาร์ตูโร่ อาร์ซู ตั้งหัวโหม่งคนเดียวแต่ทำได้ไม่ดีพอบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายพลาดได้ ประตูอีกครั้งสำรวจทีมเยือน น. 37 เจ้าบ้านได้โอกาสทำเกมขึ้นมาบ้าง มุสซ่า ซิลล่า ไหลบอลออกทางฝั่งขวาให้กับ อดิศักดิ์ กานู เจ้าตัวพยายามครองบอลรอเพื่อน แต่สุดท้ายกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู ไม่มีผู้เล่นของ บีบีซียู อยู่ตรงนั้น
 
น.40 บอลทะลุทางฝั่งขวาของ มังกรไฟ บีอีซี เทโร กิลเบิร์ต คมสัน เลี้ยงบอลสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลเร็วเข้ามาหน้าปากประตูให้กับ คลีตัน ซิลวา แต่บอลแรกไปหน่อย ทำให้ผู้เล่นของ เจ้าถิ่นตัดบอลไปเล่นได้ พลาดโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งสำหรับ บีอีซี เทโรศาสน เข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งเวลาแรก บีบีซียู มาได้ลู้น จากลูกฟรีคิก อดิศักดิ์ กานู เปิดบอลเข้าไป แต่ก็ถูกกองหลังทีมเยือนโหม่งทิ้งออกมาได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ ทำให้จบครั้งเวลาแรก บีบีซียู เอฟซี เสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน 1-1
 
กลับเข้าสู่ครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นแต่อย่าง ใด และเป็นทีมเจ้าบ้าน เดอะบิ๊กแบง บีบีซียู พยายามจะครองบอลหาช่องเจาะเข้าทำ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นยิงประตูเท่าไร ผ่านไป 5 น. ของครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นประตูกันเท่าไร โดยจะพลัดกันครองบอลหาช่องเข้าทำกันมากกว่า น.54 โอกาสแรกในครึ่งเวลาเป็นของฝั่งเจ้าบ้าน จูนินโญ่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลขึ้นมา ก่อนที่จะไหลให้กับ ยุง กวาง คิม วิ่งเข้ามายิงแต่เจ้าตัวทำได้ไม่ดีพอยิงบดออกหลังไปอย่างไม่มีลุ้น
 
น.58 ทีมเยือน บีอีซี เทโร ขยับเปลี่ยนผู้เล่นก่อน โดยส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงไปแทน วิชะยา เดชมิตร ที่วันนี้เล่นไม่ค่อยออกเท่าไร จากนั้นไม่ทันไร ชนาธิป ก็ยิงประตูขึ้นนำให้กับ บีอีซี เทโร อีกครั้ง จากจังหวะที่ อมร เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะโยนบอลเข้ากลางมา ชนาธิป วิ่งเข้าไปแปด้วยขวา ผ่านมือของ พรชัย เข้าไป บีอีซี เทโรศาสน ออกนำอีกครั้ง
 
หลังจากเสียประตูที่สอง เจ้าถิ่นต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่อีกครั้ง และ น. 63 มาได้ลูกฟรีคิกจาก จูนินโญ่ ที่เลี้ยงบอลเข้าไปก่อนที่จะถูกผู้เล่นทีมเยือนทำฟาวล์ผู้ตัดสินเป่าทันที ก่อนที่ อดิศักดิ์ กานู จะรับหน้าที่ยิง บอลลอยข้ามคานออกหลังไปอย่างได้ลุ้น หลังจากนั้น บีบีซียู พยายามทำเกมบุกอย่างหนักแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่คมพอ น.70 เจ้าบ้าน บีบีซียู ขยับเปลี่ยนตัวมั่ง โดยส่ง ชัยณรงค์ ทาทอง ลงไปแทน ยุง กวาง คิม
 
น.72 เดอะบิ๊กแบง ได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย จูนินโญ่ ไหลบอลเข้ากลางให้กับ อดิศักดิ์ กานู วิ่งเข้ามายิง บอลหลุดออกหลังไปอย่างไม่มีลุ้น หลังจากนั้น ชนาธิป ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ยังดีที่ถูกจับล้ำหน้าไม่งั้นอาจได้เดี่ยวๆ กับ พรชัย จากนั้นความพยายามเข้า บีบีซียู ก็มาถึง จากจังหวะที่ จูนินโญ่เปิดลูกเตะมุมเข้ามา รังสรรค์ พยายามใช้มือเล่นบอล ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้ลูกจุดโทษแกทีมเจ้าบ้านทันที่พร้อมให้ใบเหลืองกับ รังสรรค์ ไปด้วย และเป็น จูนินโญ่ รับหน้าที่สังหาร ยิงเสียบมุมในเข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้กับ บีบีซียู
 
หลังจากเสียประตูตีเสมอให้กับ บีบีซียู ในครังที่สอง บีอีซี เทโร ก็พยายามเปิดเกมเข้าใส่อย่างหนัก โดยทางฝั่งเจ้าบ้านหันเป็นเล่นเกมรับแล้วรอส่วนกลับโดยมี จูนินโญ่ และ ชัยณรงค์ ยืนค้ำในแนวรุก น. 84 มังกรไฟ ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ ทางฝั่งซ้าย รังสรรค์ เปิดบอลมาเข้าหัว อาร์ตูโร่ อาร์ซู ที่ขึ้นโหม่งคนเดียวแต่สะบัดมากไปทำให้บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
น.87 ชนาธิป ได้โอกาสทำประตูขึ้นนำให้กับ เทโร อีกครั้ง จากจังหวะวิ่งแซงกองหลังเจ้าถิ่นก่อนจะกดด้วยขวา บอลติดเซฟของ พรชัย กระดอนมาเข้าทาง เจ้าตัวอีกครั้ง และซัดด้วยขวา พรชัย ก็ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้ พลาดได้ประตูขึ้นนำถึงสองครั้งสองคราว เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองทีมพยายามจะบุกเข้าทำเพื่อหาประตูชัย แต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำได้ดีพอทำให้จบเกม บีบีซียู เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน ไปอย่างสุดมัน 2-2
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีบีซียู เอฟซี : พรชัย จันทร์อินทร์(GK), จักรพงษ์ ใหญ่โต(c), พิเชษฐ อินทร์บาง, โคบีนัน เอ็น กัตต้า, อดิศักดิ์ กานู, มุสซ่า ซิลล่า, อะปาเรซิโด้ กิมาโร่ จูเนียร์(จูนินโญ่), วัฒนศัพท์ เจริญศรี(โซ กวาง ฮุน น.90), บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, ยุง กวาง คิม(ชัยณรงค์ ทาทอง น.70)
 
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว(GK), ปรัชญ์ สมัคราษฏร์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค(c), อาร์ตูโร่ กาเซีย มูนญอส, กรกช วิริยอุดมศิริ, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, วิชะยา เดชมิตร(ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.58), อมร ธรรมนาม(รณชัย รังสิโย น.76), กิลเบิร์ต คมสัน, คลีตัน ซิลวา(คาเล็ด คารูบี้ น.70), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์

อีสาน ยูไนเต็ด 2 - 1 การท่าเรือไทย เอฟซี

อีสาน ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-1 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อนจากลูกจุดโทษของ โอลอฟ วัตสัน นาที 61 จากนั้นเจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คนในนาทีที่ 65 เมื่อวุฒิชัย โดนใบเหลืองที่สอง แต่สิบคนของเจ้าถิ่นกลับพลิกยิง 2 ลูดรวด จาก ใหญ่ นิลวงษ์ นาที 76 และ วุฒิศักดิ์ มณีสุข ยิงประตูชัยนาที 78
 
ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวัน เสาร์ที่ 11 ส.ค.55 "กูปรีอันตราย"อีสาน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ"11"เปิดบ้านสนามทุ่งบูรพา ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง เจ้าถิ่นหวังเก็บชัยเพื่อทำอันดับให้อยู่ในพื้นที่เลขตัวเดียว มี วุฒิชัย ทาทอง กองหน้ากัปตันทีมประสานงานร่วมกับ ชายาเน่ ซานโตส ส่วนทีมเยือนวาง โอลอฟ วัตสัน ล่าตาข่ายคู่กับ ริ เมียง จุน
 
เริ่มเกม 10 นาทีแรกเกมยังค่อนข้างอึดอัด ทั้งสองฝ่ายพยายามหาจังหวะการเล่นของตัวเองบอลส่วนใหญ่ยังอยู่บริเวณวงกลม กลางสนาม น.13 โอกาสครั้งแรกของเกมนี้เป็นของเจ้าถิ่น วุฒิชัย ทาทอง กองหน้ากัปตันทีมยิงฟรีคลิกระยะ 25 หลามุมเขตโทษด้านซ้ายบอลเหินข้ามคานไปไกล ถัดมาอีก 2 นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกรั้ง วุฒิชัย พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาแล้วเปิดเข้ากลางมาถึง ใหญ่ นิลวงษ์ พยายามยิงด้วยลูกไข้วแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ
 
น.19 ทีมเยือนท่าเรือฯมีโอกาสได้ประตูเมื่อมาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะ กีย์ ฮูเบิร์ต ทำฟาวใส่ สราวุฒิ คงเจริญ ผู้ตัดสิน ถนอม บรคุต เป่าเป็นจุดโทษให้กับทีมเยือน แต่ โอลอฟ วัตสัน รับหน้าที่ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปติดเซฟ มุลเซ่ อุลริช นายทวารเจ้าถิ่นรับไว้ได้ ทีมเยือนท่าเรือไทยฯชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ
 
ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม อีสานฯเจ้าถิ่นดูดีกว่า ครองบอลบุกได้มากกว่าทีมผู้มาเยือนมีโอกาสยิงประตู 2-3 ครั้งแต่ยังเป็นการยิงไกลซึ่งก็ยังไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นพยายามโหมบุกหวังยิงประตูให้ได้แต่ นาทีที่ 42 ซายาเน่ ซานโตส ยิงจากนอกกรอบเขตโทษด้วยขวาแต่ก็ยังติดกองหลังทีมเยือนออกหลัง จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเริ่มได้ 2 นาที ชายาเน่ ซานโตส ของเจ้าถิ่นได้จังหวะยิงฟรีคลิกระยะประมาณ 20 หลาจากมุมเขตโทษด้านซ้ายบอลพุ่งโค้งข้ามกำแพงเฉี่ยวเสาแรกไปนิดเดียว นาทีที่ 53 เจ้าถิ่นได้ลูกที่จุดโทษบ้าง วุฒิชัย ทาทอง พาบอลกระชากเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วโดน พงศ์พิพัฒน์ คำนวน ดึงล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษ ใหญ่ นิลวงษ์ รับหน้าที่ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งชนคานกระดอนตกพื้นออกมาแล้วมีผู้เล่น อีสานพยายามตามซ้ำแต่บอลข้ามคานออกหลังไป
 
จากนั้นนาทีที่ 61 จากลูกฟรีคลิกของ ท่าเรือฯ ที่โยนเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษแล้วมีผู้เล่นทีมเยือนล้มลง ถนอม บริคุต เป่าเป็นลูกจุดโทษกับทีมเยือน โอลอฟ วัตสัน ยิงด้วยซ้ายเต็มแรงบอลพุ่งเข้ากลางประตู ทีมเยือนออกนำก่อน 1-0 หลังจากนั้นสตาฟโค้ชของ อีสาน ไม่พอใจคำตันสินพยายามประท้วงโดยการเรียกนักเตะให้วอร์กเอ้าออกจากสนามแต่ หลังจากได้มีการพูดคุยก็กลับมาเล่นกันต่อ
 
น.65 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นยิ่งแย่ลงไปอีก เมื่อ วุฒชัย ทาทอง พุ่งเสียบ สราวุฒิ คงเจริญ จากทางด้านหลัง ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่กัปตันทีมเจ้าถิ่นออกจากสนาม แต่สิบคนของเจ้าถิ่นกลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 76  ใหญ่ นิลวงษ์ ปั่นฟรีคลิกด้วยซ้ายจากมุมเขตโทษด้านขวาบอลพุ่งโค้งเสียบเสาสองเข้าประตูไป เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1
 
และแล้วสิบคนของเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 78 จากจังหวะชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษบอลทะลักมาถึง วุฒิศักดิ์ มณีสุข กองหลังตัวสำรองตามเก็บตกยิงซ้ำด้วยขวาเข้าประตูไป เจ้าถิ่นพลิกกลับมานำบ้าง 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือ การท่าเรือฯพยายามบุกใส่เจ้าถิ่นหวังทำประตูตีเสมอแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกมเป็น อีสานฯที่พลิกเอาชนะ การท่าเรือฯ  2-1
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อีสาน ยูไนเต็ด : มุลเซ่ อุลริช,วุฒิชัย ทาทอง(C),ใหญ่ นิลวงษ์,ธีรชัย งามเจริญ,ชายาเน่ ซานโตส(น.57 มาร์ก เบอร์ชิล),สุภภรณ์ พรหมพินิจ,ทศพล การปลูก(น.73 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ),กีย์ ฮูเบิร์ต,พิชิตย์ ใจบุญ,สมพร ธัญญเจริญ(น.65วุฒิศักดิ์ มณีสุข),ไพโรจน์ โสคำ
 
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัชระ บัวทอง,วู ฮยอน,โอลอฟ วัตสัน,ศิวกร จักขุประสาท,พงศ์พิพัฒน์ คำนวน(น.68 ธงชัย กึนขุนทด),รี เมียง จุน,มาริโอ ดา ซิลวา,ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ,อิทธิพล นนท์ศิริ(C)(น.88 โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ),ณรงค์ฤทธิ์ สามนปาน,สราวุฒิ คงเจริญ(น.65 อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย),
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2555
FT บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ชัยนาท เอฟซี 7-2

FT อีสาน ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-1

FT ทีโอที เอสซี ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-2

FT บีบีซียู เอฟซี เสมอ บีอีซี เทโรศาสน 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook