ลดกระแส!รอรี่งดเทียบชั้นพี่เสือ

ลดกระแส!รอรี่งดเทียบชั้นพี่เสือ

ลดกระแส!รอรี่งดเทียบชั้นพี่เสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอรี่ งดเทียบชั้น "พญาเสือ" หลังคว้า พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เป็นเมเจอร์ที่ 2 ในอาชีพด้วยวัยเพียง 23 ปี เผยแค่กลับมาซิวถ้วยรายการใหญ่ได้ในรอบปีกว่า ก็ถือว่าน่าพอใจมากแล้ว

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟดาวรุ่งออกมาลดกระแสที่บรรดาสื่อเปรียบเทียบตนเองกับ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก หลังคว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายของปีได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ในฐานะก้านเหล็กอายุน้อยที่สุดเพียง 23 ปี 3 เดือน และยังมีการขุดค้นประวัติศาสตร์ครั้งก่อน ซึ่งก้านเหล็กระดับตำนานหลายราย ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค นิคลอส หรือ เซเว บาเยสเตรอส ต่างก็เคยซิวแชมป์เมเจอร์แรกแม้อายุยังน้อยด้วยกันทั้งสิ้น

จอมหวดจากไอร์แลนด์เหนือ สามารถชูถ้วยเมเจอร์ลำดับที่ 2 ในชีวิตสำเร็จ ต่อจาก ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2011 แต่ก็ยังไม่คิดว่าตนเองจะเทียบชั้นกับ "พญาเสือ" ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 ได้ครบถ้วนในวัย 24 เมื่อ 12 ปีที่แล้วว่า "เมื่อปี 2000-2002 เขา (วูดส์) โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเองก็อยากจะทำให้ได้อย่างเขา แต่ผมไม่รู้อนาคต ผมคิดว่าการกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์ในรอบปีกว่าได้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว ผมหวังจะเป็นแชมป์รายการใหญ่อีก 2-3 ครั้งก่อนเลิกเล่น เท่านั้นผมก็โอเค"

ทั้งนี้ การหยิบแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ รอรี่ กลับขึ้นรั้งมือวางอันดับ 1 โลกอีกครั้ง จากการประกาศอันดับของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ วูดส์ หล่นลงไปอยู่อันดับ 3 ส่วน ลุค โดนัลด์ ต้องถอยมาเป็นหมายเลข 2

สรุป 10 อันดับมือวางจากการจัดอันดับของ พีจีเอ ประจำวันที่ 13 ส.ค. ดังนี้
1. รอรี่ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ)
2. ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ)
3. ไทเกอร์ วูดส์ (สหรัฐ)
4. ลี เวสต์วูด (อังกฤษ)
5. เวบบ์ ซิมพ์สัน(สหรัฐ)
6. อดัม สก็อตต์ (ออสเตรเลีย)
7. จัสติน โรส (อังกฤษ)
8. บับบา วัตสัน (สหรัฐ)
9. เจสัน ดัฟเนอร์ (สหรัฐ)
10. สตีฟ สตริกเกอร์ (สหรัฐ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook