หมอฉุนเมียเรียนต่อด็อกเตอร์ มีดแทงดับอนาถ

หมอฉุนเมียเรียนต่อด็อกเตอร์ มีดแทงดับอนาถ

หมอฉุนเมียเรียนต่อด็อกเตอร์ มีดแทงดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์อันเศร้าสลดภรรยาไปศึกษาต่อปริญญาเอกที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน สามีพยายามขัดขวางแต่ไม่สำเร็จใช้มีดแทงหัวใจปาดคอเสียชีวิตอย่างอนาถ

รายงานระบุว่า นายจิ่ง วัย 36 ปี เป็นแพทย์อยู่ที่ศูนย์สุขภาพจิตในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในประเทศจีน ส่วน นางเหลียง เป็นภรรยาซึ่งเป็นแพทย์ทำงานที่เดียวกัน ทั้งสองแต่งงานกันเมื่อเดือนมีนาคมในปี ค.ศ.2004  เมื่อปีที่ผ่านมา นางเหลียง สอบได้อับดับหนึ่งของประเทศไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซี๋ยเหอปักกิ่ง ในสาขาวิชาเฉพาะทางเกี่ยวกับโรคไขข้อ

ทั้งนี้ นายจิ่ง สามีไม่ยอมให้ภรรยาไปศึกษาต่อที่นครปักกิ่งแต่ภรรยาได้ตัดสินใจเดินทางไปศึกษาต่อโดยที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.ย.54  นายจิ่งได้เดินทางไปยังปักกิ่งเพื่อตามหาหอพักที่ภรรยาอาศัยอยู่และได้โทรศัพท์ตามให้ภรรยาออกมาพบ แต่ นางเหลียง กลัวสามีที่จะทำร้ายจึงให้ญาติไปเป็นเพื่อนด้วย 1 คน ทั้งสามนัดเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัย จากนั้น นายจิ่ง เปิดฉากขู่บังคับให้นางเหลียงกลับบ้าน แต่ว่านางเหลียงไม่ยินยอม นายจิ่งจึงขู่ว่าจะฆ่านางเหลียงและข่มขืนญาติของเธอ จังหวะนั้นญาติของนางเหลียงได้วิ่งออกมาจากห้องและไปแจ้งความกับตำรวจ ระหว่างนั้นทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง นายจิ่ง นำมีดที่พกติดตัวมาด้วยจ้วงแทงเข้าที่หัวใจและปาดคอภรรยาตัวเองจนเสียชีวิตคาห้องพักในโรงแรม

จากการสืบสวน นายจิ่ง ตกเป็นผู้ต้องหาแต่เขาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เนื่องจากว่าหลักฐานมัดตัวหนาแน่นทำให้เขาไม่สามารถปฏิเสธได้ นายจิ่ง จึงอ้างว่าภรรยาของตนมีชู้ จึงเกิดบรรดาลโทสะทำร้ายภรรยาจนเสียชีวิต แต่ทนายความเผยว่าผู้ต้องหาและผู้ตายมีความรุนแรงกันในครอบครัวบ่อยครั้ง อีกทั้งไม่มีหลักฐานใด ๆ ยืนยันว่าผู้ตายคบชู้จริง ผู้ต้องหาถูกฟ้องในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ขณะนี้อยู่ในระหว่างศาลพิจารณาคดี ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาถูกพิพากษาจำคุก 3 ปีข้อหาขับรถชนคนตาย โดยรอลงอาญาเป็นเวลา 5 ปี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook