สาวซีวิคยังไม่สารภาพ กลัวถูกเรียกเงิน 120 ล้าน

สาวซีวิคยังไม่สารภาพ กลัวถูกเรียกเงิน 120 ล้าน

สาวซีวิคยังไม่สารภาพ กลัวถูกเรียกเงิน 120 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ส.ค.) นายจิรนิติ หะวานนท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการไกล่เกลี่ยคดี น.ส.แพรว (นามสมมติ) เยาวชนวัย 18 ปี ขับรถฮอนด้าซีวิคชนท้ายรถตู้โดยสารประจำทางบนทางโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย

โดยในการประชุมกลุ่มครอบครัวร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อหาแนวทางแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเยียวยากลุ่มผู้เสียหาย ได้ระบุว่า ฝ่ายจำเลย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ได้กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตก็แสดงเจตนาว่า ไม่ต้องการดำเนินคดีกับฝ่ายจำเลยที่ยังเป็นเยาวชนอายุน้อย เพียงแค่ต้องการให้คดีดังกล่าว มีการพิจารณาคดีและคำพิพากษาที่ถูกต้องและยุติธรรม

นอกจากนี้ นายจิรนิติ ยังเปิดเผยว่า จนกระทั่งขณะนี้เยาวชนหญิงทางฝ่ายจำเลย ยังคงปฏิเสธและไม่รับสารภาพในคดีอาญา เพราะเกรงจะมีผลต่อคดีทางแพ่ง ที่ทางญาติผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 120 ล้านบาท เป็นเหตุทำให้การประชุมครั้งนี้ยังหาแนวทางบำบัดฟื้นฟูเยียวยาฝ่ายผู้เสียหายได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีการไม่รับสารภาพดังกล่าว กลายเป็นหัวข้อวิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง โดยสังคมออนไลน์มองว่าเหตุที่คดีดังกล่าวยืดเยื้อ น่าจะมาจากอำนาจและกฎหมายที่มีช่องโหว่ของไทย ส่วนความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ยังคงอยู่ในขั้นการรวบรวมสำนวนคดี เพื่อเขียนคำพิพากษาในชั้นศาลอาญา ซึ่งจะมานัดวันพิจารณาพิพากษาคดีนี้อีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook