แก๊งค้ายาเหิม ยิงทิ้งผู้คุมตงฉิน ขวางส่งยาไอซ์เข้าเรือนจำ

แก๊งค้ายาเหิม ยิงทิ้งผู้คุมตงฉิน ขวางส่งยาไอซ์เข้าเรือนจำ

แก๊งค้ายาเหิม ยิงทิ้งผู้คุมตงฉิน ขวางส่งยาไอซ์เข้าเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเหิมเกริมหนัก สั่งยิงทิ้งผู้คุมตงฉิน หลังไม่ยอมก้มหัวให้และยังขัดขวางการลักลอบนำยาเสพติดเข้าเรือนจำ ลูกสาวเผยพ่อเปรยถูกขู่ฆ่า เพราะตรวจเจอยาไอซ์ซุกหลอดกาแฟเข้าเรือนจำ ผู้การเมืองคอนสั่งเพิ่มการคุ้มกันผู้คุม ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อสังหารอีก เตรียมขอผู้ว่าฯ ไฟเขียวให้ผู้คุมพกอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (18ส.ค.) ร.ต.ต.รังสิต จินตรักษ์ ร้อยเวร สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังรุดตรวจสอบ หลังรับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากันตายบริเวณริมถนนสายนาพรุ-เบญจมฯ ม.5 ต.นาสาร อ.พระพรหม พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน คงธ-270 นครศรีธรรมราช ทราบชื่อคือ นายอ๊อด แซ่ผั่ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.5 ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำงานเป็นผู้คุมนักโทษอยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าบริเวณศีรษะและร่างกายจำนวนหลายนัด โดย นายสุรพล แก้วภราดรัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งทราบข่าว ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

สอบสวนทราบว่า ก่อนผู้ตายจะออกเวรในเวลา 08.00 น.วันนี้ ผู้ตายได้ขับรถ จยย. จากเรือนจำฯ กลับมาเอาของที่บ้าน เพื่อนำไปขายในร้านค้าเล็ก ๆ ในเรือนจำ ระหว่างทางมีคนร้าย 2 คน ขับรถ จยย.ตามประกบใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป

จากการสอบสวน น.ส.อัจฉรา แซ่ผั่ว อายุ 25 ปี บุตรสาวผู้ตาย ระบุว่า บิดาไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร เป็นคนทำงานตรงไปตรงมา และทำมาหากินสุจริต โดยหารายได้พิเศษจากการขายของชำในเรือนจำ แต่ 4-5 วันที่ผ่านมา บิดาได้บ่นให้ครอบครัวฟังว่า ถูกข่มขู่เอาชีวิต เพราะบิดาไปตรวจค้นพบมีการลักลอบส่งยาไอซ์ซุกซ่อนในหลอดกาแฟ เข้าเรือนจำ จึงเชื่อว่าสาเหตุการสังหารครั้งนี้ มาจากขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำอย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ยอมรับว่า เครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำค่อนข้างจะเหิมเกริมมากขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของผู้คุมที่ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาเป็นอย่างมาก และจะทำให้ตำรวจทำงานยากขึ้น เพราะต่อไปผู้คุมอาจจะไม่กล้าที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งตำรวจเองก็คงจะต้องปรับแนวทางการทำงานใหม่ โดยต้องเพิ่มการคุ้มกันผู้คุมที่ทำงานตงฉิน อย่าให้พบจุดจบเช่นนี้ ตนจะต้องคุยแบบเปิดอกกับ ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

"คงจะต้องปรับแผนในการดูแลผู้คุมในเรื่องของการเดินทาง เพื่อความปลอดภัย และจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้ผู้คุมที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้พกอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัวด้วย" ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าว

พล.ต.ต.รณพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุการสังหารผู้คุมครั้งนี้ มาจากเรื่องไม่ยอมทำงานให้เครือข่ายยาเสพติด โดยที่ผ่านมาผู้ตายเป็นผู้ที่แจ้งเบาะแสให้กับตำรวจอย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีเครือข่ายยาเสพติดคนหนึ่งพยายามฝากของ ซึ่งเป็นหลอดกาแฟซุกยาไอซ์ปะปนไปกับของที่ผู้ตายนำเข้าไปขาย เมื่อผู้ตายตรวจพบว่าเป็นยาไอซ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครือข่ายยาเสพติดไม่พอใจ.- สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook