แม่ร่ำไห้ร้องนายกฯ รพ.ดังทำลูกเป็นเจ้าชายนิทรา

แม่ร่ำไห้ร้องนายกฯ รพ.ดังทำลูกเป็นเจ้าชายนิทรา

แม่ร่ำไห้ร้องนายกฯ รพ.ดังทำลูกเป็นเจ้าชายนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บุกร้องนายกฯ ปู รพ.ชื่อดังผ่าตัดพลาดจนลูกวัย 3 ขวบ เป็นเจ้าชายนิทรา ซ้ำบ่ายเบี่ยงไม่ให้ดูรายงานผลการรักษา

(22 ส.ค.) ที่รัฐสภา น.ส.วรารัตน์ ดอกสุทัศน์ อายุ 26 ปี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ช่วยเหลือด.ช.วันใหม่ ดอกสุทัศน์ ลูกชาย วัย 3 ขวบ หลังเข้ารับการรักษา เนื่องจากมีอาการถ่ายและอาเจียน ที่โรงพยาบาลชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

โดยแพทย์ระบุในตอนแรกว่า มีอาการไส้ติ่งแตก แต่เมื่อมีการผ่าตัดแล้วกลับพบว่าเป็นลำไส้อุดตัน แพทย์จึงได้ตัดและต่อลำไส้ให้ แต่ปรากฏว่าเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด จนทำให้กลายเป็นเจ้าชายนิทรา เมื่อวันที่ 21 ส.ค. จนถึงขณะนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ทั้งนี้เมื่อขอเวชระเบียนการเข้ารับการรักษา และรายงานผลการรักษา ปรากฏว่าถูกบ่ายเบี่ยง

น.ส.วรารัตน์ กล่าวว่า ขอให้ช่วยย้ายลูกตนเองไปรักษาในโรงพยาบาลที่มีศักยภาพที่ดีกว่าเดิม รวมถึงขอให้ตนได้เข้าถึงสิทธิเวชระเบียน เพื่อขอรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้ลูกต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ทั้งในส่วนรายงานการผ่าตัด รายงานแพทย์ รายงานพยาบาล และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมาตรฐานการรักษา และให้ความเป็นธรรมกับลูกของตน รวมถึงการตักเตือนหรือลงโทษผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลประทานที่ละเมิดสิทธิผู้ป่วยในเรื่องเวชระเบียน

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับหนังสือร้องเรียนด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวกับน.ส.วรารัตน์ ซึ่งร้องไห้และโผเข้ากอดว่า เรื่องนี้จะให้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ติดตามดำเนินการให้โดยจะพยายามช่วยเหลือให้อย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook