ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด

ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด

ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ส.ค.) ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังร่วมกับเพื่อนบริจาคให้กับม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ รู้ข่าวควายเผือกโดนส่งโรงเชือดแล้ว 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค. น.ส.นันทวรรณ เทพรักษา อาจารย์อัตราจ้างสอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ พร้อมกับเพื่อน 4 คนไ้ด้ไถ่ชีวิตควายเผือก 1 ตัวพร้อมกับตั้งชื่อว่า บุญมา ซึ่่งมีลักษณะเด่นสีขาวแต้มสีดำไปทั่วตัว โดยนำไปบริจาคให้กับศูนย์อนุรักษ์กระบือไทยของม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ ซึ่งมี นายสิทธิชัย หาญสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ เป็นผู้ออกหนังสือรับมอบให้ จากนั้นทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ส่งมอบให้ นายวิรัตน์ จำนงรัตน์พัน ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นผู้รับผิดชอบศูนย์เป็นผู้ดูแล

ต่อมาเมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.นันทวรรณ ได้ติดต่อไปที่ศูนย์ฯ เพื่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของ ควายเผือกบุญมา ทางศูนย์ได้แจ้งว่า ควายบุญมา ถูกเลี้ยงอย่างดี กระทั่งวันที่ 10 ส.ค. น.ส.นันทวรรณ ได้ตัดสินใจเดินทางไปที่ศูนย์ฯ แต่กลับไม่พบ ควายเผือกบุญมา แต่อย่างใด จึงได้ติดต่อ นายวิรัตน์ เพื่อจะสอบถามว่าควายตัวดังกล่าวหายไปไหน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดมีชาวบ้านแจ้งมาว่า ควายเผือกบุญมา ทางศูนย์ได้ส่งไปที่โีรงเชือดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้รับความกระจ่างแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ น.ส.นันทวรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวกรณีเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่า ตอนนี้เราทำเต็มที่โดยไม่สนใจถึงตำแหน่งอะไรแล้วคะ ความถูกต้อง ความจริง ต้องเกิดคะ จะได้ทำงานต่อหรือไม่ก็ไม่สนแล้ว ตำแหน่งเราไม่ได้เป็นข้าราชการ เป็นแค่อาจารย์พนักงานมหาวิทยาลัยคงไม่มีอะไรจะเสีย นอกจากคำว่าเสียใจที่คนที่เราไว้ใจกับโครงการที่ดูเหมือนจะดีเป็นแบบนี้ ขอกำลังใจด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด

ควายเผือกบุญมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook