ตร.ชี้ ขวัญ อุษามณี ต้องจ่ายค่าปรับ 400 บาท

ตร.ชี้ ขวัญ อุษามณี ต้องจ่ายค่าปรับ 400 บาท

ตร.ชี้ ขวัญ อุษามณี ต้องจ่ายค่าปรับ 400 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สน.นางเลิ้ง เผยผู้ขับขี่กรณีแซงรถในที่คับขัน แบบเดียวกับที่จับ "ขวัญ อุษามณี"  เดินทางมารายงานตัว และชำระค่าปรับแล้ว 400 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร โพสต์ในหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ช่วงนี้ประชาชนในกรุงเทพฯ ร้องเรียนกันมาเยอะครับ เรื่องการขับรถแซงในที่คับขัน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรและเอาเปรียบผู้อื่นที่กำลังขับรถเข้าคิวกัน โดยตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 46 ระบุไว้ดังนี้ ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถแซงเพื่อขึ้นหน้ารถอื่นในกรณีต่อไปนี้

(1) เมื่อรถกำลังขึ้นทางชัน ขึ้นสะพาน หรืออยู่ในทางโค้ง เว้นแต่จะมีเครื่องหมายจราจรให้แซงได้

(2) ภายในระยะสามสิบเมตรก่อนถึงทางข้าม ทางร่วมทางแยกวงเวียนหรือเกาะที่สร้างไว้ หรือทางเดินรถที่ตัดข้ามทางรถไฟ

(3) เมื่อมีหมอก ฝน ฝุ่นหรือควัน จนทำให้ไม่อาจเห็นทางข้างหน้าได้ในระยะหกสิบเมตร

(4) เมื่อเข้าที่คับขันหรือเขตปลอดภัย มีอัตราโทษตาม มาตรา 157 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา ...มาตรา 46.... ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สี่ร้อยบาทถึงหนึ่งพันบาท ซึ่งก็มีผู้ถ่ายภาพคนทำผิดข้อหานี้กันมาเยอะ ก็ต้องกวดขันจับกุมกันต่อไป และเป็นหนึ่งใน 12 ข้อหาที่สั่งการให้ตำรวจจราจรในกรุงเทพมหานครกวดขันจับกุมครับ

ทาง สน.นางเลิ้ง ก็รายงานมาว่า ในวันที่ 20 สิงหาคม 2555 มีการจับกุมข้อหา แซงรถในที่คับขันที่แยกยมราช แบบเดียวกับที่จับกุม คุณขวัญ อุษามณี ซึ่งผู้ขับขี่ก็ได้มารายงานตัวและชำระค่าปรับเป็นเงิน 400 บาทเรียบร้อยแล้วครับ และขอให้ประชาชนขับรถปฏิบัติตามกฎหมายจราจร อย่าแซง อย่าปาดคนอื่นในที่คับขัน เพราะจะก่อให้เกิดปัญหารถติด และให้คนอื่นที่เขาเข้าแถวต่อคิวกันอย่างถูกระเบียบต่อว่าเอา ที่สำคัญเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

คลิกอ่านข่าว

ตำรวจจราจร เคลียร์! เปล่าตะคอก ขวัญ อุษามณี

ขวัญ แร๊งส์!! โพสต์ว่าตำรวจ โดนตะคอกใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook