แม่ร้อง "ปวีณา” หมอทำคลอดชุ่ยลูกกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

แม่ร้อง "ปวีณา” หมอทำคลอดชุ่ยลูกกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

แม่ร้อง "ปวีณา” หมอทำคลอดชุ่ยลูกกลายเป็นเจ้าชายนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแม่ลูกอ่อนร้องมูลนิธิปวีณา หมอทำคลอดสุดชุ่ยทำลูกชายแขน-ไหล่หัก จนกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

(25 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.30.น.นางสิรินทร์ ศรีจันทรา อายุ 30 ปี มารดา ด.ช.จิรันธนิน ศรีจันทรา อายุ 27 วัน พักอาศัยที่หมู่บ้านพนาสนธิ์ อ.เมืองสมุทรปราการ เดินทางมายัง สำนักงานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี เพื่อร้องทุกข์ ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กรณีตนเองเข้าไปคลอดบุตรที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคลอดก่อนกำหนด 3 วัน จากเดิมหมอนัดผ่าคลอดวันที่ 1 สิงหาคม แต่เนื่องจากวันดังกล่าว มีอาการปวดท้องมาก

จากนั้นหมอเวรแจ้งว่าให้คลอดเองไม่ต้องผ่าคลอด แต่สุดท้าย เด็กไม่สามารถออกมาเองได้ เนื่องจากติดบริเวณหัวไหล่ หมอจึงตัดสินใจหักแขนและหัวไหล่ เพื่อดึงตัวเด็กออกมา แต่ไม่ได้แจ้งให้ตนทราบขณะคลอด ว่าจะดำเนินการหักแขนเด็ก จนกระทั่งผ่านมา2 สัปดาห์ จนถึงวันนี้ เด็กยังไม่ตอบสนองสิ่งใดๆเลย และยังนอนอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ตนรู้สึกสงสารบุตรชายมาก

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณา ได้ประสานไปยัง นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมกันนี้ยังได้ฝากไปยังกระทรวงสาธารณสุข ช่วยหาแนวทางในการดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน ระหว่างหมอที่ฝากท้องกับหมอที่ทำคลอด เนื่องจากหมอที่ฝากท้องระบุไว้ชัดเจนว่าต้องผ่าออก เพราะแม่มีภาวะเบาหวาน แต่หมอที่ทำคลอดไม่ได้ปฏิบัติตาม จึงทำให้เกิดความผิดพลาดได้ -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook