อาท-เอ ควง พีช ผงาดซิวแชมป์ ขนไก่เวียดนามโอเพ่น

อาท-เอ ควง พีช ผงาดซิวแชมป์ ขนไก่เวียดนามโอเพ่น

อาท-เอ ควง พีช ผงาดซิวแชมป์ ขนไก่เวียดนามโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ซันไรส์ เวียดนาม โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐหรือ ประมาณ 1.5 ล้านบาท ที่ฟาน ดิน ฟุง สเตเดี้ยม นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งในประเภทหญิงเดี่ยว และ ชายคู่

 
เริ่มต้นที่ประเภทชายคู่ “อาท-เอ” บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันชายคู่มือ 2 ของรายการจากไทย ลงชิงชนะเลิศพบกับ แรนดี ซูกีอาโต และ ยูรีส วิราวาน มือ 48 ของโลกจากแดนอิเหนาที่พลิกชนะคู่มือ 1 ของรายการมาได้แบบพลิกโผในรอบรองชนะเลิศ
       
ผลปรากฏว่า ในเกมแรก “เอ-อาท” เล่นด้วยความกดดันในฐานะที่ชื่อชั้นดีกว่าและตีเสียเองง่ายๆ บ่อยครั้งจนพลาดท่าพ่ายไปก่อน 19-21 กลับมาแข่งใหม่ในเกมที่สอง คู่มือ 2 ของไทยเริ่มเครื่องร้อนอาศัยจังหวะโยกและดักตบทำแต้มคืนมาได้บ้างเอาชนะไป 21-16 โดยในเซทตัดสิน ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายคู่หูชุดโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์” ของไทยต้อนเอาชนะแซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 2-1 เกม 19-21, 21-16 และ 21-11 พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 3,950 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 126,400 บาท
 
หลังคว้าแชมป์มาครอง ขนไก่ชายคู่ของไทย เผยว่า เกมแรก เรากดดันกันเองเพราะอยากเอาชนะมากไป  จนพ่ายไปก่อน พอเข้าสู่เกมสอง เราเริ่มกลับมาเล่นเกมในแบบของตัวเองมากขึ้น ทำให้เกมมันไหลขึ้น  จนกระทั่งเกมสามเราสามารถคุมทุกย่างได้หมดแล้ว จนกระทั่งเอาชนะไปในที่สุด โดยทีมแบดมินตันไทยเดินทางกลับไทยทันที และจะซ้อมสองอาทิตย์ก่อนไปข่งรายการหน้าที่จีน
 
ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 17 ของโลก และมือ 1 ของรายการ พบกับ ลินดาเวนี่ ฟาเนตรี มือ 74 ของโลก จากอินโดนีเซีย ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาแล้วในศึก “อูเบอร์คัพ” รอบคัดเลือก ซึ่ง พรทิพย์ เอาชนะไปได้ 2-1 เกม
 
เริ่มเกมแรก พรทิพย์ ใช้การตีจากท้ายคอร์ตที่หนักหน่วง สลับกับการดักตบหน้าเนต เอาชนะได้อย่างสบาย 21-10 จากนั้นเกมสอง ฟาเนตรี แก้เกมด้วยการขึ้นมาเล่นหน้าเนตมากขึ้น จนออกนำไปได้ 11-9 แต่พรทิพย์ พยายามตีให้แน่นอน จนมาเสมอกันที่ 17-17 ก่อนพลิกกลับมาชนะได้ 21-18 ทำให้ พรทิพย์ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-10, 21-18 คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ โดยใช้เวลาแข่งขันไป 48 นาที
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook