ควายบุญมา ตามเจอแล้วถูกส่งทางเรือไปประเทศจีน

ควายบุญมา ตามเจอแล้วถูกส่งทางเรือไปประเทศจีน

ควายบุญมา ตามเจอแล้วถูกส่งทางเรือไปประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นสังคมที่ถูกพูดถึงกันเป็นวงกว้่าง กรณี น.ส.นันทวรรณ เทพรักษา อาจารย์อัตราจ้างสอน คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ ได้นำควายเผือกชื่อ บุญมา ไปบริจาคให้กับ ศูนย์อนุรักษ์กระบือไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ กระทั่งควายตัวดังกล่่าวหายไปจากศูนย์กระทั่งปัจจุบันยังตามหาไม่พบ นอกจากนี้ยังมีการตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงให้ควายไปกับชาวบ้านและตอนนี้ีควายบุญมาอยู่ที่ไหน 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (28 ส.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้นำเสนอเรื่องราวของควายเผือกบุญมา ว่าน่าจะถูกส่งไปจีน เนื่องจากคนที่รับซื้อควายตัวดังกล่าวออกมายืนยันด้วยตัวเอง  

รายงานระบุว่า เสี่ยเส็ง ส.แสงทอง คนที่รับซื้อควายเผือกบุญมาจากชาวบ้าน ออกมาเปิดเผยว่าเป็นคนรับซื้อควายเผือกบุญมาจากชาวบ้านในราคา 35,000 บาท จากนั้นได้นำไปขายต่อให้กับพ่อค้าชาวจีนซึ่งเจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยตัวเลข  โดยบอกว่าเพิ่งรู้ข่าวว่าคนอุตรดิตถ์กำลังตามหาควายเผือกที่ชื่อบุญมา จึงได้ติดต่อไปยังอาจาย์นันทวรรณ แจ้งเส้นทางของควายบุญมา พร้อมกับบอกอีกว่าเรือที่บรรทุกควายนั้นได้ออกเดินทางไปยังจีนแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นยืนยันว่ามีควายบุญมาอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ควายเผือกบุญมา อายุเพียง 2-3 ปีเท่านั้นถ้าจะนำเนื้อไปขายน้ำหนักกับคุณภาพยังไม่ได้ราคาเท่าไหร่ คาดว่าน่าจะยังมีชีวิตเพราะพ่อค้าชาวจีนอาจจะนำไปเลี้ยงให้โตกว่านี้ถึงจะไ้ด้ราคาตามเกณฑ์ 

นอกจากนี้  เสี่ยเส็ง ส.แสงทอง ขอเวลาในการตามควายบุญมา 2 วันและจะแจ้งกลับมา รับปากว่าจะพยายามติดตามควายเผือกมาให้ได้โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด ถือเป็นการทำบุญร่วมกับอาจารย์นันทวรรณด้วย 

ครูสาวตามทวงควายเผือก หลังรู้ข่าวม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ส่งโรงเชือด

มรภ.อุตรดิตถ์ ขอโทษผู้บริจาค ยอมรับหมดทางเจอควายเผือกบุญมา

จี้สอบมรภ. อุตรดิตถ์ ยันผิด พ.ร.บราชภัฎแน่

ครูสาวเศร้าควายเผือกวัดลำปาง ไม่ใช่เจ้าบุญมา

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ควายบุญมา ตามเจอแล้วถูกส่งทางเรือไปประเทศจีน

ควายเผือกบุญมา
ควายเผือกบุญมา
ควายเผือกบุญมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook