หนุ่มวัย 17 ยิงตำรวจมอบตัว อ้างซื้อปืนจากเน็ต

หนุ่มวัย 17 ยิงตำรวจมอบตัว อ้างซื้อปืนจากเน็ต

หนุ่มวัย 17 ยิงตำรวจมอบตัว อ้างซื้อปืนจากเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายดำ (นามสมมุติ) เยาวชนชาย อายุ 17 ปี เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน พร้อมด้วย ผู้ปกครอง หลังถูกออกหมายจับ กรณีร่วมกับเพื่อนร่วมกันใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ บริเวณแยกบางบอน ถนนเอกชัย จนทำให้กระสุนถากโดนศีรษะ ด.ต.วัลลภ ใบศรี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.บางขุนเทียน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ติดตามสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย

นายดำ ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้ออาวุธปืนมาจากในอินเทอร์เน็ต ในราคา 25,000 บาท เพื่อนำมาใช้ป้องกันตัว และวันที่เกิดเหตุ ตนและเพื่อนได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในละแวกที่เกิดเหตุ แต่เกิดกระทบกระทั่งกับกลุ่มคู่อริ ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ 8 นัด โดยไม่ทราบว่าโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังเกิดเหตุ ตนได้หลบหนี และนำปืนไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานเหล็ก กรุงเทพฯ ก่อนหลบหนีไปพัทยา จนกระทั่งมารู้ตัวว่าถูกออกหมายจับ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติดในหลายปีก่อน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพยายามฆ่าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook