นาซ่าพบฟอสซิลนิ้วคนและรองเท้าแตะ บนดาวอังคาร

นาซ่าพบฟอสซิลนิ้วคนและรองเท้าแตะ บนดาวอังคาร

นาซ่าพบฟอสซิลนิ้วคนและรองเท้าแตะ บนดาวอังคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานถึงภาพถ่ายอันน่าตกใจจากดาวอังคาร ซึ่งเป็นภาพที่คล้ายกับชิ้นส่วนของนิ้วคนและเศษซากรองเท้าแตะ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา "คิวริออสซิที" (Curiosity) ยานสำรวจขององค์การนาซ่า ได้ลงจอดพื้นผิวดาวอังคารและได้ส่งสัญญาณกลับมายังโลก ซึ่งมีภารกิจสำคัญคือการค้นหาว่า ดาวอังคารมีสิ่งมีชีวิตหรือไม่ ซึ่งคิวริออสซิที ได้ถ่ายภาพและส่งกลับมายังโลกให้นักวิทยาศาสตร์วิเคราะห์และสังเกตุถึงพื้นผิว ซึ่งเหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างพากันสงสัยว่าสิ่งที่เห็นมันอะไร เพราะวัตถุนั้นคล้ายกับฟอซซิลนิ้วของมนุษย์

นอกจากนี้ยังมีกระแสเกี่ยวกับดาวอังคารในเว็บไซต์ยูทูปที่อ้างตนว่าเป็นกลุ่ม Alien Disclosure UK หลังจากที่ชี้วัตถุที่ลอยอยู่กลางอากาศในดาวอังคารว่าเป็นสิ่งลึกลับจากวิดีโอที่ยานคิวริออสซิตี้ ถ่ายได้ในบริเวณ Gale Crater ซึ่งคิวริออสซิทียังจับภาพสิ่งที่คล้ายกับนิ้วคนและวัตถุที่มีรูปทรงคล้ายกับรองเท้าแตะได้อีก

โดยทางสถานีโทรทัศน์ช่อง NBC ได้ออกมาประกาศว่าสิ่งที่เห็นนั้นมันคือก้อนหินที่มีรูปทรงคล้ายเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทางนาซ่ายังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ใด ๆ โดยก่อนหน้านี้มีคนตั้งข้อสังเกตุว่าได้เห็นวัตถุบินได้อยู่เหนือน่านฟ้าดาวอังคารถึง 4 จุด และกล้องของยานคิวริออสซิตี้ถ่ายกลับมายังโลก แต่นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญต่างตอบข้อสังเกตุนี้ว่าเป็นเพียงแค่จุดที่เสียของกล้อง CCD เพียงเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นาซ่าพบฟอสซิลนิ้วคนและรองเท้าแตะ บนดาวอังคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook