โค้ชเชย้ำอยู่ไทย สมาคมเร่งขอสัญชาติไทยให้

โค้ชเชย้ำอยู่ไทย สมาคมเร่งขอสัญชาติไทยให้

โค้ชเชย้ำอยู่ไทย สมาคมเร่งขอสัญชาติไทยให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย เปิดใจอยากอยู่ประเทศไทยตลอดไป ขณะที่ สมาคมเทควันโดจะติดตามเรื่องของสัญชาติไทยและยังวางใจสร้างเด็กไทยไล่ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปี ที่ประเทศบราซิล

อยู่ประเทศไทยมากว่า 10 ปี สำหรับ เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโด ชาวเกาหลีใต้ และพานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในเวทีเทควันโดโลกมาอย่างมากมาย ผลงานเด่นๆ คือ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์

หลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศอังกฤษ มีชาติจากตะวันออกกลางได้สอบถามเรื่องสัญญาของ เช ยอง ซอก กับประเทศไทย

โดยมีความประสงค์จะติดต่อไปทำงานเพื่อเตรียมทีมในโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล ในปี 2016 ในเรื่องนี้ ยอดโค้ชจากแดนกิมจิ เปิดเผยว่า

"ตลอดระยะที่อยู่ในเมืองไทย ตนมีความสุข ทั้งในและนอกสนามแข่งขันเทควันโด คนไทยให้การต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ทำให้เขาปฏิเสธประเทศที่มาติดต่อให้ไป ทั้งที่ประเทศดังกล่าวได้ยื่นข้อเสนอรายได้สูงกว่าที่ไทยเคบให้ก็ตาม"

"และหากว่าได้สัญชาติไทย ตนก็จะวางแผนตั้งหลักปักฐานอยู่ประเทศไทยตลอดไป"

ขณะที่ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า สัญญาระหว่าง โค้ชเช กับสมาคมขณะนี้ เป็นสัญญาใจ ไม่ได้มีการผูกมัดแต่อย่างใด

แต่เชื่อว่า เช ยอง ซุก จะไม่ไปไหน จะทำงานกับคนไทยและนักกีฬาไทย ซึ่งถือว่า เช ยอง ซุก คือ กุญแจดอกสำคัญของกีฬาเทควันโดไทย ที่จะนำไปสู้เป้าหมายเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป

สำหรับการขอสัญชาติไทยให้กับ เช ยอง ซอก ทางสมาคม เปิดเผยว่า จะดำเนินการหลังจากเสร็จภารกิจในการเดินสายขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน

ซึ่งไม่น่าจะติดขัดปัญหาใดๆ เนื่องจาก โค้ชเช มีคุณสมบัติและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยมาอย่างมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook