''โอ'' ปลื้ม ''อะ โมเมนท์ฯ'' จ่อโรง

''โอ'' ปลื้ม ''อะ โมเมนท์ฯ'' จ่อโรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอ ณัฐพล วงศ์ตรีเนตรกุล เผย อะ โมเมนท์ อิน จูน สะท้อนความรักได้หลายแง่มุม รับตื่นเต้นหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิตจะได้เข้าฉายในเร็ววันแล้ว เชื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนดู

// //

ถือเป็นภาพยนตร์ไทยอิสระ ที่เป็นขวัญใจเทศกาลหนังนานาชาติก็ว่าได้ สำหรับ อะ โมเมนท์ อิน จูน (A Moment in June) ที่ได้รับเลือกให้ไปฉายเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาปูซาน ครั้งที่ 13 พร้อมทั้งเป็นภาพยนตร์เปิด เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพ ครั้งที่ 6 และได้ไปฉายที่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอินเดียด้วย โดยผู้กำกับ โอ ณัฐพล เผยถึงภาพยนตร์ใหญ่เรื่องแรกในชีวิตให้ฟัง

มันเป็นเรื่องราวความรักของคน 6 คน ก็คือทั้ง 3 คู่นี้ จะมีเหตุกาณ์เริ่มต้นจากคนละจุดกัน แต่สุดท้าย มันก็จะไปจบที่เดียวกัน ซึ่งแต่ละคู่ ก็จะสะท้อนถึงความรักหลากหลายแง่มุม ซึ่งมันจะยากหรือง่ายแค่ไหน และมีเหตุผลอะไรที่คนสองคน จะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ได้ มันจะห้ามความรักกันได้หรือเปล่า และความรักของบางคู่ ที่อดทนรอมาตลอดเกือบชั่วชีวิต มันจะให้ผลลัพธ์ยังไง ซึ่งทั้ง 3 คู่นี้ จะเชื่อมโยงกันตลอดเวลา แต่สุดท้ายแล้ว หนังจะพูดถึงเรื่องโอกาสของความรักและโอกาสของชีวิต ว่าคนเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสหลายครั้ง แต่เมื่อโชคชะตานำพาโอกาสครั้งที่สองมาให้ ทุกคนในเรื่องจะจัดการกับสิ่งที่เคยทำพลาดไปในความรักของพวกเขากันยังไง

โอ กล่าวว่ารู้สึกดีใจและค่อนข้างวางใจที่ได้ค่ายหนังใหญ่ อย่าง สหมงคลฟิล์ม เป็นผู้จัดจำหน่ายให้ พร้อมทั้งตื่นเต้นมากที่หนังใหญ่เรื่องแรกของตนเองใกล้จะได้เข้าฉายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้แล้ว

เรื่องนี้มันเป็นโปรเจกท์ที่มีนักแสดงใหญ่ๆ อาทิ ชาคริต แย้มนาม นภัสกร มิตรเอม น้อย วงพรู นุ่น สินิทธา บุณยศักดิ์ ฯลฯ กับบทที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน เป็นบทที่มีพัฒนาการทางการแสดง มีความน่าสนใจในตัวบทอยู่เยอะ เราอยากให้มองความพิถีพิถันของงาน เพราะแต่ละสิ่งที่ใส่มาในเรื่องนี้ มันผ่านกระบวนความคิดทุกอย่างมาแล้ว ไม่ใช่อยู่ดีๆ ใส่ๆ ไปให้มันจบ ผมว่าหนังไทยควรจะมีลูกเล่นมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ดูแล้วก็ผ่านไป คือใจจริงแล้ว อยากเปิดโอกาสให้คนดูหนังได้มีตัวเลือกที่แปลกใหม่เพิ่มขึ้น การเข้าถึงผู้ชมและความหลากหลายของหนังเรื่องนี้มันก็มีอยู่เยอะ ผมอยากให้เดินออกมาจากโรงแล้ว ผู้ชมได้คิดอะไรกับชีวิตของเขาบ้าง ก็น่าจะพอใจแล้ว

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook