โจรผ้าเหลือง ห่มเป็นพระ เหมาแท๊กซี่ลวงชิงทรัพย์คนขับ

โจรผ้าเหลือง ห่มเป็นพระ เหมาแท๊กซี่ลวงชิงทรัพย์คนขับ

โจรผ้าเหลือง ห่มเป็นพระ เหมาแท๊กซี่ลวงชิงทรัพย์คนขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ย.) เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อำนวย เสนาหนอก รอง ผกก.สส. สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อม พ.ต.ท.เล็ก อามาตย์ สวป. และตำรวจ สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายคณะนิตย์ จักรชัย อายุ 32 ปี 138 หมู่ที่ 7 ต.เตย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี หลังห่มผ้าเหลืองเป็นพระภิกษุเหมารถแท็กซี่ ของ หจก.สหการอุบล 2011 ยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีน้ำเงินเหลือง หมายเลขทะเบียน ทข 134 อุบลราชธานี ซึ่งมี นายเพชรนคร กอมณี อายุ 54 ปี 56 หมู่ที่ 9 ต.หัวดอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับ ซึ่งนายคณะนิตย์ อ้างว่าเหมามาเยี่ยมบิดาที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ขณะที่ขับขี่มาถึงอำเภอบรบือ ระยะทาง 262 กิโลเมตร นายคณะนิตย์ ที่นั่งมาข้างๆ กลับบอกให้นายเพชรนคร ขับขี่รถตรงไปทางอำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ไม่ให้เลี้ยวไปทาง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งนายเพชรนคร ได้เกิดสงสัย พร้อมชะลอรถเพื่อสอบถาม บริเวณถนนสายมหาสารคาม-นาเชือก ข้างโรงสีข้าวบรบือ ต.หนองสิม อ.บรบือ ทันใดนั้น นายคณะนิตย์ ที่แต่งกายในชุดพระภิกษุ ได้เข้ามาล็อคคอ นายเพชรนคร และเกิดการต่อสู้กันภายในรถเป็นเวลาร่วม 30 นาทีจนอ่อนล้าทั้งสอง จนกระทั่งรถยนต์เกิดเสียหลักตกลงร่องน้ำข้างทาง

จากนั้นนายคณะนิตย์ เปิดประตูรถพร้อมหยิบเงินสดจำนวน 5,000 บาท ที่วางอยู่ในที่เก็บของหน้ารถยนต์และหลบหนี ส่วนนายเพชรนคร ตั้งสติได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกระจายกำลังติดตามจับกุม และพบนายคณะนิตย์ หลบซ่อนตัวอยู่ที่ข้างคันนาซึ่งมีข้าวปลูกอยู่ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร และพบเงินสด 5,000 บาท ตกหล่นอยู่ใกล้ๆ กับตัวนายคณะนิตย์ จึงได้นำตัวไปลาสึกก่อนจับกุมนำส่ง ร.ต.ท.ประจักษ์ ตาละซอน พงส.(สบ 1) สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์และพยายามชิงทรัพย์

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายคณะนิตย์ ได้บวชเป็นพระภิกษุ ฉายา พระจักระไชโย อยู่ที่วัดผาสุก ต.เตย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะที่ทำการสอบสวนได้ให้การวกวน พูดจาเหมือนคนสติไม่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook