จับคาชุด! ตำรวจโฉดตั้งแก๊งขู่เงินชาวบ้าน

จับคาชุด! ตำรวจโฉดตั้งแก๊งขู่เงินชาวบ้าน

จับคาชุด! ตำรวจโฉดตั้งแก๊งขู่เงินชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา คาชุดเครื่องแบบตำรวจ หลังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อเหตุยัดคดีให้แก่ชาวบ้าน พร้อมกับขมขู่ทรัพย์ไปนับล้านบาท พบผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 40 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้เข้าจับกุมตัว ด.ต.วีระพงศ์ แซมสีม่วง อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.สามเสน นายณัฐฐาวุฒิ วนิชยากรชัย อายุ 42 ปี และ นายหล้า สีวิชัย อายุ 37 ปี ชาวไทยใหญ่ พร้อมกับของกลางรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายสมหมาย ลุงยี อายุ 35 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มผู้ต้องหา ว่าจ้างให้ไปทาสีให้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางซื่อ

จนกระทั่งเดินทางไปดูงานที่บ้านหลังกล่าว กลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถของกลางวนเวียนอยู่ไปมา ก่อนที่ ด.ต.วีระพงศ์ หนึ่งในผู้ต้องหาจะลงจากรถกระบะด้วยชุดเครื่องแบบเต็มยศ บอกว่าตนมีลักษณะต้องสงสัย คล้ายคนส่งยาเสพติด ตนได้แต่ปฏิเสธและบอกว่ามาทำงานทาสีที่บ้านย่านดังกล่าว แต่ ด.ต.วีระพงศ์ ได้นำตัวขึ้นรถบอกจะพาไปสืบสวนที่โรงพัก แต่ไม่ระบุว่าโรงพักไหน

เมื่อขึ้นรถกระบะคันดังกล่าว ก็พบกับผู้ต้องหาอีก 2 คน ระหว่างทางกลุ่มผู้ต้องหา อ้างว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซักถามว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ตนจึงบอกว่าเงินในบัญชีมีอยู่ 87,000 บาท กลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ถามหารหัสบัตรเอทีเอ็ม แต่ตนไม่บอก จึงถูกข่มขู่และกดดัน จนต้องยอมบอกรหัสไป ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหยิบโทรศัพท์ตนไปทำรายการโอนเงินผ่านโทรศัพท์ ก่อนทั้งหมดจะมาปล่อยตนทิ้งไว้ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เมื่อมากดดูยอดเงินในบัญชีก็พบว่าหายไปหมดแล้ว และเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ธรรมศาลา

ด้านกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุมาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่งตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะง่ายต่อการกดดันเหยื่อผู้เสียหาย ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำมาแบ่งกัน และนำไปเที่ยวเตร่และเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ ทั้งนี้หลังจากการจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา มีผู้เสียหายกว่า 40 ราย เดินทางเข้ามาดูตัวและระบุว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook