เกาหลีใต้เอาจริง! ร่างกฎหมายตัดเจ้าโลก คดีข่มขืน

เกาหลีใต้เอาจริง! ร่างกฎหมายตัดเจ้าโลก คดีข่มขืน

เกาหลีใต้เอาจริง! ร่างกฎหมายตัดเจ้าโลก คดีข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ส.ส.เกาหลีใต้กว่า 20 คน เสนอร่างกฎหมายลงแก่ผู้กระทำผิดคดีทางเพศ ที่ก่อเหตุซ้ำซากขั้นเด็ดขาด ด้วยการตัดอวัยวะเพศทิ้ง หลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว รัฐสภาเกาหลีใต้ได้คลอดกฎหมาย สำหรับอาชญากรที่ก่อคดีทางเพศต่อผู้เยาว์ที่อายุต่ำกว่า 16 ปี ด้วยมาตรการ ฉีดสารเคมีเข้าไปในนักโทษเพื่อปรับฮอร์โมน ไม่ให้เกิดอารมณ์ทางเพศ หรือที่เรียกว่าการตอนทางเคมี

รายงานระบุว่า กฎหมายฉบับนี้จะต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการรัฐสภาอีกหลายชุด ก่อนจะมีการลงมติขั้นสุดท้ายในที่ประชุมสภาแห่งชาติ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกส่วนใหญ่ เนื่องจากรัฐบาลกำลังเผชิญกับแรงกดดันจากสังคมให้ออกมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเพศ ภายหลังเกิดคดีสะเทือนขวัญแก่เด็กและเยาวชนหลายคดี

โดยเฉพาะเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกิดกรณีเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกลักพาตัวไปจากบ้านและข่มขืนอย่างทารุณ โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 20 กว่าปี รวมทั้งกรณีที่ ชายผู้เคยก่อคดีทางเพศจนถูกทางการติดตั้งอุปกรณ์ตามตัว ได้พยายามเข้าไปข่มขืนผู้หญิงที่ผับแห่งหนึ่ง ก่อนจะทำร้ายร่างกายด้วยการแทงชายคนหนึ่งเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย

ด้านแพทย์หญิง ปาร์ก อิน ซุก หนึ่งใน ส.ส.ที่เสนอกฎหมายตัดอวัยวะเพศ แถลงว่าการฉีดสารเคมีจะให้ผลเพียงชั่วคราว และผู้ต้องหาจะกลับไปมีความต้องการทางเพศในระดับเดิมหากหยุดการรักษา ดังนั้นการตอนทางร่างกายนี้จะเป็นการป้องกันมิให้พวกเขากลับมาทำผิดได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook