คนแตกตื่น! มอไซด์บิดเครื่องเอง กลางงานเผาศพ

คนแตกตื่น! มอไซด์บิดเครื่องเอง กลางงานเผาศพ

คนแตกตื่น! มอไซด์บิดเครื่องเอง กลางงานเผาศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นคลิปรถจักรยานยนต์สามารถบิดเร่งเครื่องเองได้ กลางพิธีฌาปนกิจศพ จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันในโลกอินเตอร์เน็ต

คลิปวิดีโอดังกล่าวความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ เผยให้เห็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสมาย เขียวดำ สามารถเร่งเครื่องได้เอง ขณะที่สตาร์ทและจอดเอาไว้หน้าเมรุ ช่วงกำลังทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยเหตุดังกล่าวเกิดเหตุขึ้นกว่า 10 นาที ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่มาร่วมพิธีศพ

ตามรายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาที่ วัดกล้วย ต.กะมัง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย เมื่อวันที่ 2 กันยายน ก่อนที่ญาติจะนำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กันยายน ญาติพี่น้องทำพิธีฌาปนกิจศพ พี่ชายของผู้เสียชีวิตได้นำรถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดและสตาร์ทเครื่องไว้ที่หน้าเมรุ เพราะผู้เสียชีวิตชื่นชอบการขับขี่และแต่งรถจักรยานยนต์มาก

โดยพี่ชายได้บอกว่าให้น้องชายลงมาขี่รถได้เลย ไม่นานนักรถจักรยานยนต์ 1 ใน 2 คัน ซึ่งเป็นคันที่ผู้เสียชีวิตเพิ่งซื้อมาใหม่ เกิดอาการเร่งเครื่องได้เอง และเบิ้ลเครื่องเป็นจังหวะ สร้างความแตกตื่นให้การญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก จนต้องจุดธูปบอกผู้เสียชีวิต เหตุการณ์จึงสงบลง

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวมีผู้ที่ได้ชมคลิปวิดีโอได้วิจารณ์ว่า อาจจะเป็นการใช้รีโมท เพื่อทำให้เกิดการเร่งเครื่องและบิดเครื่องเอง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มคนแต่งรถจักรยานยนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook