พายุทอร์นาโด 2 ลูก พัดถล่มเมืองนิวยอร์ก

พายุทอร์นาโด 2 ลูก พัดถล่มเมืองนิวยอร์ก

พายุทอร์นาโด 2 ลูก พัดถล่มเมืองนิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นที่นครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หรือช่วงเช้ามืดวันนี้ (9 ก.ย.) ตามเวลาในประเทศไทย เกิดความแปรปรวนทางสภาพอากาศใกล้ๆกับมหานครนิวยอร์ก เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งมีพายุทอร์นาโดขนาดเล็กถึง 2 ลูก พัดถล่มย่านควีนส์และบรู๊คลิน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. พายุทอร์นาโดลูกแรก เกิดขึ้นใกล้กับแหลมบรีซี พอยด์ ย่านควีนส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวยอร์ก และอีก 7 นาทีต่อมา พายุทอร์นาโดอีกลูก ก็เกิดขึ้นห่างออกไปอีก 16 กิโลเมตร ที่ลินเดนเฮิร์สท ย่านบรู๊คลิน

พายุทอร์นาโดทั้ง 2 ลูก แม้จะเป็นพายุขนาดเล็ก แต่มีความเร็วลมสูงถึง 177 กม./ชม. กำลังลมทำให้ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เกิดไฟฟ้าดับหลายแห่ง และมีรายงานว่าชาวบ้านที่ได้ผลกระทบได้รับแจ้งเตือนเพียง 20 นาทีก่อนเกิดเหตุ

ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ แจ้งว่า พายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นเป็นอิทธิพลของมรสุมกำลังแรง ทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตกและลมแรง แต่อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้วนครนิวยอร์กแทบไม่ค่อยมีประวัติการเกิดของพายุทอร์นาโด ซึ่งเหตุดังกล่ายทำให้ประชาชนแตกตื่นและบันทึกภาพเหตุการณ์อัพโหลดลงในเว็บไซต์กันเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook