บิณฑ์ ดราม่าเฟชบุ๊ก รพ.ทำสาวท้องตายทั้งกลม

บิณฑ์ ดราม่าเฟชบุ๊ก รพ.ทำสาวท้องตายทั้งกลม

บิณฑ์ ดราม่าเฟชบุ๊ก รพ.ทำสาวท้องตายทั้งกลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในโชเชียลเน็ตเวิร์กในขณะนี้ สำหรับกรณีของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู โพสต์รูปกับข้อความอ้างว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ปฏิเสธทำคลอดให้หญิงท้องแก่เจ็บท้องใกล้เคียง เนื่องจากยังไม่ครบกำหนดทำคลอด จึงเป็นเหตุทำให้หญิงคนดังกล่าวกับลูกในท้องเสียชีวิตในเวลาต่อมา

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) โดยข้อความดังกล่าวระบุไว้ว่า หญิงท้องแก่ปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงมาโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์ไว้ แต่กลับถูกปฏิเสธทำคลอด เพราะนัดไว้วันที 14 ก.ย. ประกอบกับโรงพยาบาลไม่มีห้องทำคลอด จึงได้ส่งตัวหญิงคนดังกล่าวไปโรงพยาบาล แต่เกิดอาการช็อกและกัดลิ้นตัวเองจนเสียชีวิตระหว่างทาง ทำให้ต้องผ่าเอาเด็กทารกในท้องออกมาทันที แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ทั้งแม่และลูก ข้อความดังกล่าวมีผู้เข้ามากดไลค์นับแสนคน และถูกส่งต่อกันอีกเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เฟชบุ๊กชื่อ ผักโส๊มส้ม ภักดิ์สม บ่แม่นผักขมเด้อ ซึ่งระบุว่ารู้จักกับนายแพทย์ผู้ปฏิบัติการของโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหา และโพสต์ข้อความออกมาชี้แจงตอบโต้คำพาดพิงของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งอธิบายว่า ผู้ป่วยน้ำเดินก่อนมาถึงโรงพยาบาล มีภาวะน้ำคร่ำเข้ากระแสเลือด เป็นภาวะที่คาดเดาไม่ได้และมีอัตราการเสียชีวิตสูง

พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีผู้ป่วยตั้งครรภ์รายไหนเจ็บท้องคลอดจนถึงขึ้นขาดใจและกัดลิ้นตัวเองตาย ให้ยาแก้ปวดทั่วไปก็บรรเทาอาการได้ แต่สำหรับผู้ป่วยรายนี้มีอาการหัวใจหยุดเต้นตั้งแต่ก่อนจะนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลอื่น และได้แพทย์เวรช่วยใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจเอาไว้ อีกทั้งยังระบุว่า ห้องคลอดของโรงพยาบาลไม่มีเต็ม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีคำชี้แจ้งจากโรงพยาบาลดังกล่าว บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊กถึงประเด็นนี้อีกครั้งว่า สิ่งที่นำมาโพสต์เป็นคำพูดจากปากสามีของผู้หญิงที่เสียชีวิต เพราะทันทีที่ถึงโรงพยาบาล หมอสั่งเขาให้เตรียมตั้งชื่อลูกและไปซื้อผ้าอ้อมไว้ ทั้งที่เขาอยากอยู่กับภรรยา จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่า ภรรยาหมดสติต้องส่งไปโรงพยาบาลอื่น เพราะห้องคลอดไม่ว่าง จนภรรยากับลูกในท้องเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ บิณฑ์ ยังบอกถึงสาเหตุที่นำมาโพสต์ว่า แค่อยากให้สังคมได้รู้ความจริง ใช้บัตร 30 บาทถึงกับปฏิเสธทำคลอดให้จนกระทั่งถึงแก่ชีวิต และยังบอกว่า "อย่าเอาวิชาการมาพูดกับผม บางเรื่องมันต้องใช้ความรู้สึก ต้องใช้สมอง อย่าเห็นแก่ได้"

ซึ่งตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เดินทางไปร่วมงานศพของหญิงและลูกที่เสียชีวิตดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยเหลือเรื่องงานศพ โดยที่ บิณฑ์ ระบุว่าไม่เห็นแพทย์หรือตัวแทนจากโรงพยาบาลมาร่วมงานศพด้วยแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บิณฑ์ ดราม่าเฟชบุ๊ก รพ.ทำสาวท้องตายทั้งกลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook