เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ลวนลามเด็กอายุ 11

เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ลวนลามเด็กอายุ 11

เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ลวนลามเด็กอายุ 11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว พระอธิการวินัย จิรสีโล อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ หลังได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก แม่ของ ด.ญ.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้กับวัดเขาชีจรรย์ว่า ด.ญ.ฟ้า ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าควบคุมตัว ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ จ.600/2555 ในข้อหากระทำความผิดฐาน กระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาตนเอง โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา แม่ของ ด.ญ.ฟ้า (นามสมมติ) เข้าแจ้งความว่าถูก พระอธิการวินัย เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ล่อลวงให้ลูกสาวเข้าไปหาที่กุฏิ พยายามกอดจูบลวนลามและใช้นิ้วสอดใส่อวัยวะเพศ จน ด.ญ.ฟ้า มีอาการซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเค้นสอบถามจึงเล่าความจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการส่งหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง จนกระทั่งอนุมัติออกหมายจับในที่สุด

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว พระอธิการวินัย เข้าพบพระครูทัสนียคุณกร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เพื่อทำการสึก แต่ได้รับการปฏิเสธ เนื่องจาก พระอธิการวินัย เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์และคดียังไม่ถึงที่สุด ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอสัตหีบได้ตั้งคณะกรรมเพื่อสอบสวนวินัยสงฆ์ในกรณีแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวไปสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจ โดย พระอธิการวินัย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การเพียงในชั้นศาลเท่านั้น ก่อนที่กำนันและผู้ใหญ่บ้านจะใช้ตำแหน่งของประกันตัวเจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook