ตาลีบันบุกสังหาร เจ้าชายแฮรี่ ทหารสังเวย 2 ศพ

ตาลีบันบุกสังหาร เจ้าชายแฮรี่ ทหารสังเวย 2 ศพ

ตาลีบันบุกสังหาร เจ้าชายแฮรี่ ทหารสังเวย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากลุ่มตาลีบันบุกโจมตีแคมป์ แบสเชิน ในจังหวัดเฮลมานด์ ทางภาคใต้ของอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นฐานประจำการของเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้นาวิกโยธินสหรัฐ 2 นาย เสียชีวิต

โฆษกกองกำลังสหรัฐในอัฟกานิสถาน เผยว่า สมาชิกกลุ่มตาลีบันพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนไรเฟิล ระเบิด และเครื่องยิงระเบิด บุกเข้าไปในแคมป์ แบสเชิน เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. ก่อนจะเกิดการยิงปะทะยืดเยื้อ ทหารอังกฤษสามารถเคลียร์พื้นที่ได้ช่วงเช้าวันนี้ โดยนาวิกโยธินสหรัฐเสียชีวิต 2 นาย ส่วนกลุ่มผู้บุกรุกเสียชีวิตทั้งหมด แต่จำนวนยังไม่แน่ชัด ระหว่าง 15 - 20 ศพ 

แคมป์ แบสเชิน ของอังกฤษ ซึ่งอยู่ติดกับ แคมป์ ลีเธอร์เน็ค ของกองทัพสหรัฐ เป็นฐานประจำการของเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งถูกกองทัพอังกฤษส่งกลับไปปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถานอีกครั้งเป็นเวลา 4 เดือนเมื่อไม่กี่วันก่อน ในฐานะนักบินประจำฝูงบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ แต่การบุกโจมตีของนักรบตาลีบันครั้งนี้ เจ้าชายวัย 28 ชันษาไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุ กลุ่มตาลีบันออกประกาศแสดงความรับผิดชอบการบุกโจมตี โดยนายกอรี ยูเซฟ อาห์มาดี โฆษกกลุ่มตาลีบัน เผยทางโทรศัพท์ต่อสำนักข่าวเอพีในวันนี้ ว่า นักรบตาลีบันบุกโจมตีแคมป์ แบสเชิน เพราะเจ้าชายแฮร์รี่อยู่ในนั้น และว่า ยังมีหน่วยกล้าตายของตาลีบันอีกนับพันคน ที่พร้อมจะสละชีวิตเพื่อพระเจ้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook